CTCP Tập đoàn Lộc Trời vừa thông báo về việc miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc với ông Nguyễn Duy Thuận từ ngày 15/07. Mã CK của cty này là LTG.

tap-doan-loc-troi-mien-nhiem-tong-giam-doc-1721139020.png
Ông Nguyễn Duy Thuận. Ảnh: VIR

Theo giới thiệu, ông Nguyễn Duy Thuận có trình độ chuyên môn là thạc sĩ Quản trị chiến lược.

Ông gia nhập Lộc Trời từ năm 2019 và từng đảm nhiệm các chức vụ như: Giám đốc tài chính, Giám đốc nhân sự trước khi giữ chức Tổng Giám đốc vào tháng 04/2020.

===> Như vậy trước khi bị miễn nhiệm, ông Thuận có hơn 4 năm đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của công ty này.

----------------

Trong thư ngỏ thông báo về việc miễn nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, ông Huỳnh Văn Thòn – Chủ tịch HĐQT công ty cho biết ông sẽ trực tiếp chỉ đạo và điều hành tất cả các hoạt động của doanh nghiệp này cho đến khi có quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới.

Đồng thời, trong thư ngỏ Chủ tịch Huỳnh Văn Thòn bày tỏ công ty vẫn đang trong giai đoạn khó khăn và mong nhận được sự hỗ trợ của các bên, đặc biệt là sự hỗ trợ từ các ngân hàng nhằm giúp Lộc Trời có đủ tiềm lực tài chính, ổn định lại sản xuất kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2024 và những năm tiếp theo thật bền vững.

“Sau khi chúng tôi ổn định nhân sự, ổn định sản xuất kinh doanh hiệu quả, chúng tôi sẽ hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật hiện hành”, ông Huỳnh Văn Thòn cam kết.

Cập nhật tình hình kinh doanh, trong quý I/2024, doanh thu công ty đạt hơn 3.800 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, sau khi trừ các khoản chi phí, Lộc Trời báo lỗ ròng hơn 96 tỷ đồng.

Được biết đến "ông lớn" trong lĩnh vực xuất khẩu gạo, thời gian gần đây doanh nghiệp này vướng loạt lùm xùm về liên quan đến việc nợ tiền lúa vụ Đông Xuân của nông dân tại Đồng bằng sông Cửu Long. Sau đó, đến ngày 21/05, Lộc Trời cho biết đã hoàn tất thanh toán, trả nợ tiền lúa vụ đông xuân 2023 - 2024 cho bà con nông dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng gửi lời xin lỗi đến bà con nông dân vì sự cố trên.