mot-doanh-nghiep-ban-xang-kem-chat-luong-bi-phat-gan-885-trieu-dong-1683538309.jpeg
 

Sau nhiều ngày thực hiện, việc mua xăng, test nhanh sàng lọc trên địa bàn Đội quản lý thị trường số 5 đã phối hợp đội phòng PC03 - công an Tỉnh Bình Dương đã phát hiện Công Ty cổ phần Sao Mai Sài Gòn có dấu hiệu vi phạm về việc bán xăng kém chất lượng. 

Sau khi thực hiện việc kiểm tra đột xuất đối với công ty cổ phần Sao Mai Sài Gòn, địa chỉ tại ga Sóng Thần. Lực lượng chức năng đã phối hợp với cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Bình Dương kiểm tra và phát hiện xăng kém chất lượng trên 15.000 lít, tương đương với 353 triệu đồng đã được tiêu thụ ra thị trường trong thời điểm kiểm tra.

Căn cứ theo quy luật của bộ về hành vi vi phạm "bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng", sẽ bị phạt về mặt hành chính. Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã trình UBND tỉnh xem xét, và ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính của doanh nghiệp này. 

Theo đó, công ty cổ phần Sao Mai Sài Gòn đã bị phạt gần 885 triệu đồng theo quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương , đối với hành vi bán xăng kém chất lượng.

Với sự việc xảy ra lần này, để có thể mang lại lợi ích cho người dân, lãnh đạo đội quản lý thị trường số 5 sẽ tiếp tục phối hợp với chi cục tiêu chuẩn đo lường và cơ quan chức năng tăng cường rà soát kiểm tra chất lượng đối với các cơ sở xăng dầu, nếu phát hiện hành vi vi phạm sẽ xử phạt nghiêm minh và phạt nặng về mặt hành chính.