vi-sao-hon-100-cay-xang-o-binh-duong-dung-hoat-dong-tinh-hinh-thi-truong-o-day-ra-sao-1682313748.jpeg

Theo khảo sát của báo Lao Động, có đến 10 cây xăng đã ngừng hoạt động trên đoạn quốc lộ 13, từ thành phố Thủ Dầu Một đi thị xã Bến Cát. Và tình trạng người dân lỡ đi quá đường qua khỏi cây xăng nào đó mới hết xăng thì sẽ vất vả hơn khi tìm địa điểm đổ xăng gần nhất. Bởi tình trạng này nên đã có một số người dân mua xăng về bán lẻ dọc đường quốc lộ 13.

vi-sao-hon-100-cay-xang-o-binh-duong-dung-hoat-dong-tinh-hinh-thi-truong-o-day-ra-sao-1-1682313792.jpeg

Theo lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, tỉnh này hiện đang có 5 kho xăng dầu với trữ lượng là 66.200 khối. Số cửa hàng trên toàn tỉnh là 447 cửa hàng, trong đó có 344 cửa hàng đang hoạt động. Tức là đã có đến 103 cửa hàng ngừng hoạt động vì không đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động đã chuyển đổi công năng (21 cửa hàng) và đang hoàn thiện hồ sơ làm thủ tục (về phòng cháy chữa chữa cháy, chuyển đổi mục đích sử dụng đất) để được cấp giấy phép (82 cửa hàng).

Lượng tiêu thụ xăng dầu bình quân mỗi ngày ở Bình Dương là từ 1.500-2.000 khối. Theo đó, tỉnh nhận thấy với mức tiêu thụ này thì lượng xăng dầu ở Bình Dương vẫn đủ để cung cấp cho người dân di chuyển và phục vụ sản xuất. 

Bên cạnh đó, nhờ vào 2 nhà cung cấp đầu mối có trữ lượng ổn định của Bình Dương là Xăng dầu Sông Bé và Xăng dầu Thanh Lễ, hai đơn vị này đều có thể đảm bảo nguồn dự trữ có thể cung ứng nguồn hàng từ nửa tháng trở lên. Từ đó, có thể kết luận rằng lượng xăng dầu ở Bình Dương đảm bảo cho thị trường ổn định.