Cánh tên vàng của Vietravel Airlines chính là sự cách điệu vươn lên từ Logo cánh diều của Vietravel, đại diện cho ước mơ bay sau 25 năm của Công ty du lịch lữ hành hàng đầu Việt Nam.
Ngày 5/12/2020, Vietravel Airlines đón nhận “thành viên” đầu tiên của đội bay vào lúc 0:55 phút khi hạ cánh tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Tàu bay đầu tiên trong đội bay của Vietravel Airlines là mẫu Airbus A321CEO. Được xem như phiên bản thay đổi kéo dài của dòng A320 thuộc Airbus - hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới, Airbus A321 có tầm bay tối đa là 5.950 km, chiều dài thân máy bay 44,51 m và sải cánh 35,8 m. Máy bay có sức chứa 220 ghế cùng thiết kế cabin. Tàu bay trang bị hệ thống giải trí không dây và internet qua sóng vệ tinh.

Đây cũng là mẫu máy bay được Airbus cài đặt hệ thống máy vi tính và các thiết bị liên lạc thế hệ mới; cho phép truyền tải tức thời các dữ liệu, cung cấp đầy đủ tình trạng tổng thể và từng bộ phận của phi cơ, góp phần ngăn chặn từ xa những sự cố có thể gây nguy hiểm.
 Mẫu máy bay mang diện mạo năng động, trẻ trung với tông màu xanh - vàng chủ đạo; truyền cảm hứng về thái độ sống tích cực và khát khao khám phá những miền đất mới.
Chủ tịch Vietravel Airlines Nguyễn Quốc Kỳ cho biết đang nhanh chóng hoàn thiện đội tàu bay cũng như đáp ứng các yêu cầu cần thiết để có thể nhận Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay AOC. Toàn bộ nguồn nhân lực và kỹ thuật của Vietravel Airlines đã sẵn sàng cho việc cất cánh chuyến bay đầu tiên trong thời gian sớm nhất.
Vietravel Airlines đặt mục tiêu năm thứ nhất sẽ phục vụ 1 triệu lượt khách, tạo việc làm cho gần 600 lao động. Trong thời gian đầu, Vietravel Airlines dự kiến khai thác hơn 80 chuyến bay mỗi tuần, tập trung từ TP HCM - Huế - Hà Nội và các điểm đến du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc.
Giây phút tàu bay hạ cánh, nghi lễ phun vòi rồng chào đón long trọng và hình ảnh thiết kế thương hiệu Vietravel Airlines trên thân tàu bay được hé lộ. Cánh tên vàng của Vietravel Airlines chính là sự cách điệu vươn lên từ Logo cánh diều của Vietravel, đại diện cho ước mơ bay sau 25 năm của Công ty du lịch lữ hành hàng đầu Việt Nam.
Đó là hình ảnh 2 tam giác tạo thành đôi cánh bay vàng bay lên bầu trời cao xanh rộng mở, mang theo khát vọng chinh phục bầu trời, vượt qua mọi trở ngại, khó khăn; cam kết đem đến cho khách hàng cảm xúc thăng hoa với chất lượng vàng.
Nguồn: Vietravel Airlines