fb-img-1638337024009-1638337182.jpg

Ai cũng muốn giàu, ai cũng muốn kiếm được nhiều tiền. Mong muốn này rất chính đáng và hoàn toàn hợp pháp. Thế nhưng giữa mong muốn và thực tế nó khác nhau lắm. Nhiều người quá ngây thơ khi mong muốn giàu nhanh một cách dễ dàng. Giàu có nó phải đi lên cùng với sự thay đổi về tư duy, nhận thức và kiến thức của bạn thì nó mới bền vững. Giàu có dựa vào ăn may và "trúng" sẽ rất mong manh dễ vỡ. Bạn hãy nhìn vào những người trúng vé số thì biết, đa số họ sau đó rơi vào cảnh bần hàn.

- Với tít "Bé An đổi đời nhờ MG BĐS" câu chuyện này nhằm mục đích lôi kéo thật nhiều người tham gia vào cuộc chơi MG để cùng nhau là marketing truyền miệng, quậy cho nó tưng bừng lên. "Đi làm công sở làm gì cho bí bách, gò bó? Nghỉ việc đi làm MG ngon hơn đấy".

- Với tít "Đặt cọc không cần xem đất" họ đang kích hoạt lòng tham của con người lên cực độ để kéo những con người mắc hội chứng FOMO (Hội chứng sợ mất cơ hội) lao vào quyết ngay, làm liền mà không biết ngày mai ra sao. Xã hội chúng ta có một cơ số lớn những người mắc hội chứng này mà chưa có biểu hiện thuyên giảm, nó vẫn liên tục gia tăng và biến chủng liên tục.

- Với tít "Kiểm soát phân lô bán nền" họ tạo ra sự khan hiếm. Giờ CQ đang siết, nếu anh chị không quyết ngay thì ngày mai có tiền cũng không mua được. Chị nhìn đi, lô này khách mới cọc 2 tuần trước giờ đã tăng 20% rồi. Sang tay thôi cũng lời rồi chị. Cứ như vậy mùi tiền sẽ càng bốc mùi, càng kích thích lòng tham và đánh động cả những kẻ đang ẩn nấp trong hang.

- Với tít "Phần lớn dự án ma" và "Thanh tra phân lô" là cái để họ nói rằng "DA của em pháp lý đầy đủ, anh chị mua sau này yên tâm. Ở đây giờ rất sốt, có thể bị thanh tra bất kỳ lúc nào". Thực chất là đi bất kỳ DA nào bạn cũng nghe MG nói như vậy. Mức độ thật và ma của họ như nhau hết.

- Với những tít "Sân bay, 3 yếu tố tốt, quy hoạch đô thị thông minh..." mục đích là để nói về tiềm năng của nó. Hãy cứ mua đi, tiềm năng phát triển còn lớn lắm, rồi đây giá sẽ x3, x5, x10 khi hạ tầng hoàn chỉnh. Thóc đã vãi thì gà sẽ vào ăn no căng diều thôi. Đây là nghệ thuật "lùa gà" ai cũng biết nhưng đa số vẫn lao vào vì nó thơm khó cưỡng.

Phú Mỹ, Châu Đức ở Bà Rịa Vũng Tàu; Lagi, Hàm Tân ở Bình Thuận; Tà Đùng ở Đaknong; Chơn Thành, Phú Riềng, Đồng Phú... Bình Phước; Long Thành, Cẩm Mỹ... ở Đồng Nai; Bảo Lộc, Bảo Lâm, Lâm Hà ở Lâm Đồng... Hàng ngàn người đua nhau đổ xô vào đó và đua nhau thổi giá. Lô đất 1ha (10.000m2) vài năm trước có giá trên dưới 1 tỷ nay được thổi lên 5 -10 tỷ. Từ giá này họ lại làm thịt ra thành những lô có diện tích từ 100 - 1.000m2 được bán với giá 1 - 3 tỷ (Tăng lên trung bình 1 - 5 lần). Hôm qua một anh bạn kể với tôi với vẻ ngẩn ngơ "Anh mua lô đất view hồ 7 mẫu ở Bảo Lộc giá 8 tỷ, khi nó lên 11.5 tỷ anh không bán. Đùng cái nó nguội lạnh rơi tự do còn hơn 3 tỷ, chờ mãi cuối cùng nó cũng lên được hơn 10 tỷ và anh phải nhảy ngay. Hơn 1 năm sau lô đất đó được giao dịch hơn 70 tỷ". Liệu bạn sẽ lao vào ở thời điểm nào trong các đợt sóng đó? Bạn có đang mua đỉnh bán đáy? Nhảy múa 10 tỷ, 11 tỷ, 3 tỷ đã rung rinh, hoảng loạn rồi. Bây giờ bạn nhảy vào mốc 70 tỷ nó sẽ thế nào? Có thể sẽ là 100 tỷ, 120 tỷ, cũng có thể 20 tỷ, 30 tỷ... Rất tiếc, sàn diễn là do người khác thiết lập nhưng diễn viên nhảy múa trên đó lại là bạn.

Nhà đầu tư đang bán cho bạn cái giá của 5 - 10 năm tới, bằng những chiêu trò có vạc bay nườm nượp, một lô đất được đặt cọc liên tục, mỗi lần cọc lại tăng lên 10-20% làm cho những kẻ tham lam hoa mắt lao vào như những con thiêu thân.

Cơ hội là những thứ rất lờ mờ chưa rõ ràng. Còn những thứ nó sờ sờ lộ thiên đến người mù cũng nhìn thấy, người điếc cũng nghe thấy (xin lỗi, mình không có ý xúc phạm/ coi thường người mù điếc) thì nó không còn là cơ hội nữa mà là cái bẫy.

Hãy chết sao cho nó oách, đừng chết vì thiếu hiểu biết.

Nguồn: MAI QUỐC BÌNH -CEO & FOUNDER THẾ GIỚI GIẤY