Sự đột phá về ngưỡng xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng giữa Nga và Ukraine, và do nguồn cung vẫn eo hẹp trong bối cảnh nhu cầu phục hồi.

Hợp đồng này đã tăng hơn 2% tại một thời điểm để đạt mức cao 90,47 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2014. Tuy nhiên, Brent đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch buổi chiều, cuối cùng đạt mức cao hơn 2% ở mức 89,96 USD / thùng.

dau-tho-1643292530.jpeg

Giá dầu WTI, tiêu chuẩn dầu của Hoa Kỳ, cũng cao hơn 2,04% ở mức 87,35 USD/thùng. Trong phiên giao dịch, hợp đồng đạt mức cao nhất là 87,95 USD, mức giá được nhìn thấy lần cuối cùng vào tháng 10/2014.

Rebecca Babin của CIBC Private Wealth cho biết các biện pháp trừng phạt tiềm năng đối với Nga, vốn sẽ được kích hoạt bởi một cuộc xâm lược Ukraine, sẽ là chất xúc tác khiến giá dầu thô cao hơn.

“Mỗi ngày trôi qua mà không có dấu hiệu giảm giá leo thang, chúng ta có thể thấy nhiều sự hỗ trợ hơn đối với giá dầu thô,” bà Rebecca cho biết.

Goldman Sachs cho biết sự gián đoạn nguồn cung khó có thể xảy ra, nhưng giá năng lượng có thể tăng do thị trường vốn đã chật hẹp.

“Thị trường hàng hóa ngày càng dễ bị gián đoạn, sau vài năm ngừng hoạt động ở mức thấp lịch sử sau cú sốc COVID-19,” công ty viết trong một lưu ý cho khách hàng.

“Trong bối cảnh mức tồn kho khan hiếm ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, công suất dự phòng thấp và lĩnh vực đá phiến ít giãn nở hơn nhiều, điều này cho thấy xu hướng giá năng lượng lớn đang dịch chuyển theo chiều ngược lại. ”

Đầu tháng này, Goldman Sachs cho biết dầu Brent có thể đạt 100 USD/thùng vào quý III, điều này khiến một số công ty Phố Wall kêu gọi giá dầu ba con số.

Barclays lưu ý rằng mặc dù giá có thể phản ứng với  “địa chính trị”, nhưng các nguyên tắc cơ bản cơ bản đang thúc đẩy giá tăng cao hơn.

OPEC và các đồng minh sản xuất dầu đã quay trở lại thị trường dầu thô, nhưng nhóm đã không thể tăng sản lượng để đạt mục tiêu. Trong khi đó, tăng trưởng dầu đá phiến của Mỹ đã chậm lại và sự xuất hiện của Omicron khiến nhu cầu đạt được như mong đợi ban đầu. Ngoài ra, mức tồn kho vẫn bị cạn kiệt.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết tồn kho dầu thô tăng 2,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21/01. Tuy nhiên, Phố Wall ước tính chỉ tăng 150.000 thùng, theo FactSet.