Ông Nguyễn Hồng Nam em trai ruột của ông Nguyễn Duy Hưng vừa được bổ nhiệm làm vị trí CEO Công ty chứng khoán SSI. Trước đó ông Nguyễn Duy Hưng cũng đã rút lui khỏi chức vụ Chủ tịch SSIAM, đồng thời bổ nhiệm người em trai khác là ông Nguyễn Mạnh Hùng lên thay.

Ngày 31/7/2020, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI  chính thức thông qua quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Nam giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI thay cho Ông Nguyễn Duy Hưng. Ông Nguyễn Duy Hưng tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch HĐQT và trực tiếp phụ trách Tiểu ban Chiến lược Phát triển của Công ty.

Ông Nguyễn Hồng Nam, sinh năm 1967, là em trai ruột của ông Nguyễn Duy Hưng. Ông Nam là người đã có 20 năm đồng hành cùng sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam, với vai trò là một trong những người đầu tiên, cùng ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – thành lập và phát triển công ty.
"20 năm gắn bó cùng SSI và thị trường chứng khoán Việt Nam, từ những ngày sơ khởi, trải qua nhiều thăng trầm và biến động, Ông Nguyễn Hồng Nam đã có những đóng góp không nhỏ cho SSI. Với những kinh nghiệm tích lũy, lợi thế am hiểu thị trường tài chính, bề dày kinh nghiệm quản trị, cũng như chia sẻ tuyệt đối về tầm nhìn, chiến lược, ông Nguyễn Hồng Nam sẽ tiếp tục kế thừa nền tảng SSI đã gây dựng, cùng đội ngũ tiếp tục phát huy lợi thế, khắc phục khó khăn, nhằm phát triển toàn diện cho Công ty", thông cáo từ SSI cho biết.
Ngoài ông Nguyễn Hồng Nam, ông Nguyễn Duy Hưng còn có một người em trai khác là Nguyễn Mạnh Hùng.
Hồi tháng 5/2020 ông ông Nguyễn Duy Hưng cũng đã rút lui khỏi chức vụ Chủ tịch Công ty TNHH Quản lý Qũy SSI (SSIAM) với  theo nguyện vọng cá nhân, đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Hùng thay thế vị trí trên.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng là cử nhân Luật Kinh tế, Đại học Luật TP HCM và được biết đến là một trong những người sáng lập của SSI. Trước khi được bổ nhiệm làm chủ tịch của SSIAM, ông Nguyễn Mạnh Hùng là chủ tịch Công ty TNHH MTV Nguyễn Sài Gòn, thành viên Đoàn Luật sư TP HCM và có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực pháp luật kinh tế.
Phía SSI thông tin thêm, việc bổ nhiệm này nhằm phân công lại nhiệm vụ, theo đó, Chủ tịch HĐQT tập trung phát triển chiến lược dài hạn, Tổng Giám Đốc điều hành trực tiếp hoạt động, bám sát vào chiến lược đã đề ra. Ông Nguyễn Hồng Nam sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò mới tại SSI từ ngày 01/08/2020.
Việc bổ nhiệm nhân sự này được SSI coi là một bước đi thận trọng tạo điều kiện cho những chuyển dịch mạnh mẽ tiếp theo trong hoạt động của công ty. "Đặc biệt trong bối cảnh có nhiều thách thức từ kinh tế vĩ mô tới thị trường hiện nay, bổ nhiệm một người đã có nhiều kinh nghiệm với thị trường, với tập thể SSI để giữ được sự ổn định và tăng trưởng trong dài hạn là điều cần thiết", phía SSI cho hay.
SSI hiện là công ty chứng khoán có quy mô lớn nhất thị trường với vốn điều lệ trên 6.029 tỷ đồng, 6 năm liên tiếp dẫn dầu về thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ… Nửa đầu năm 2020, SSI đạt 2.272 tỷ đồng doanh thu hoạt động, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế đạt 659 tỷ đồng, tăng trưởng 29%.