brown-and-white-professional-skin-care-blog-banner-1623292529.jpg

Elon Musk đã từng không ít lần làm chao đảo vận mệnh của các đồng tiền số. Liệu phát ngôn này sẽ hướng Bitcoin theo ngã nào?

Mới đây, Elon Musk đã cập nhật trạng thái trên trang Twitter nhận định về đồng tiền với nội dung: "Hàng hóa và dịch vụ mới là nền kinh tế thực sự. Bất kỳ hình thức tiền tệ nào cũng chỉ đơn thuần là phương thức thanh toán của nó", đây là động thái đầu tiên sau khi chia tay với Bitcoin của vị tỷ phú này.

Nhìn dòng trạng thái này, cũng ngầm hiểu được rằng Elon Musk đang ám chỉ tiền là thứ không có thật nó chỉ có tạo điều kiện cho hàng hóa và dịch vụ lưu thông trong nền kinh tế - một điều mà ai cũng biết!. Tuy nhiên, nếu đơn thuần chỉ là ám chỉ như vậy liệu có quá đơn giản?

Elon Musk được nhận định là một trong những ông lớn trong lĩnh vực đồng tiền số. Nhiều nhà đầu tư còn cho rằng, Bitcoin có thể là cuộc chơi mà tại đó Elon Musk là luật. Chỉ cần một phát ngôn hay một tweet của vị tỷ phú này cục diện có thể hoàn toàn thay đổi.

Chưa dừng lại ở đó, ông tiếp tục đăng một dòng tweet khác cũng không dễ hiểu hơn bao nhiêu: "Đừng giết những gì bạn ghét, hãy cứu những gì bạn yêu thích". Đồng thời, thay avatar chỉ với một màu đen duy nhất. Phải chăng Elon Musk đang trong giai đoạn rối loạn cảm xúc? Liệu rằng vị tỷ phú này còn sẽ đăng bao nhiêu dòng trạng thái nữa? Đồng tiền số sẽ còn biến động như thế nào sau mỗi trạng thái của Elon Musk?
 

musk-2431-1621403813-1623292770.jpg

Rõ ràng bitcoin thay đổi đáng kể qua những dòng trạng thái của Elon Musk

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ cú nhảy vọt của Bitcoin khi Tesla chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vào tháng 3/2021. Thông tin này đã khiến giá Bitcoin tăng trưởng chóng mặt. 

Niềm vui của người sở hữu Bitcoin chưa kéo dài được bao lâu, Elon Musk đột ngột đăng thông báo tạm ngừng chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền số vì lý do ảnh hưởng xấu đến môi trường. Không ngoài dự đoán, giá bitcoin lao dốc 12%, hô biến hơn 360 tỉ USD giá trị vốn hóa của đồng tiền này.

dd-1623293354.jpg
screen-shot-2021-05-13-at-08-2-1653-8487-1620869105-1623293354.png

Sự kiện Elon Musk ngầm khẳng định chia tay Bitcoin khiến nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous đã chính thức tuyên chiến với Musk. Cụ thể, trong clip kéo dài hơn 3 phút, các thành viên nhóm này đã chỉ trích Elon Musk khá nặng nề vì thao túng thị trường tiền số, tự cho mình là quan trọng và giỏi hơn người khác.

Liệu rằng có quá mạo hiểm khi đầu tư vào một thị trường có thể bị xoay chuyển "quá nhanh, quá nguy hiểm" chỉ bởi một cá nhân!?

*Bài viết cần sự đồng ý của tác giả trước khi dẫn lại về website khác. Mọi hình thức copy không xin phép đều vi phạm bản quyền.

Nguyên Thảo

Vietnam Business Insider