Giờ thì bạn có thể mua chiếc Tesla bằng Bitcoin”, ông Elon Musk tweet trong ngày 24/03, đồng thời nói thêm lượng Bitcoin thanh toán xe Tesla sẽ không được chuyển thành các đồng tiền pháp định.

Hồi tháng 2/2021, hãng xe điện Tesla cho biết đã chi 1.5 tỷ USD để mua Bitcoin và sẽ sớm chấp nhận đồng tiền này như một phương thức thanh toán cho xe Tesla. Sau thông tin này, giá Bitcoin đã tăng vọt.

Ông Musk gần đây liên tục ca ngợi các đồng tiền kỹ thuật số trên Twitter. Tháng trước, ông lên tiếng chỉ trích các đồng tiền pháp định, cho rằng “khi tiền mặt bị bào mòn giá trị, chỉ có kẻ ngốc mới không tìm tới các đồng tiền khác”.

Sau khi Tesla đầu tư vào Bitcoin, một vài công ty khác như Uber và Twitter cũng chia sẻ quan điểm của họ về Bitcoin.

Dara Khosrowshahi, Tổng Giám đốc Uber, cho biết hãng xe điện đã bàn luận về kế hoạch đầu tư Bitcoin, nhưng sau đó đã “nhanh chóng bác bỏ ý tưởng này”. Tuy nhiên, ông nói thêm Uber có khả năng chấp nhận Bitcoin như phương thức thanh toán.

Twitter cho biết họ vẫn chưa quyết định về việc nắm giữ Bitcoin, trong khi General Motors cho biết đang đánh giá ý tưởng chấp nhận Bitcoin như phương thức thanh toán cho xe điện.

 (Theo Reuters)