vbi-88-1620645263.jpg

Elon Musk -  người đứng sau thành công của bốn công ty tỷ đô bao gồm Tesla, PayPal, Solar City, SpaceX và là người rất có sức ảnh hưởng trong cộng đồng kinh doanh bởi anh luôn có nhiều phát ngôn thú vị, đi kèm với các quyết định táo bạo, mang lại sự chú ý cho chính cái tên Elon Musk và các doanh nghiệp mà anh gầy dựng nên.

Được mệnh danh là người có thể "xoay chuyển thị trường bằng lời nói", Elon Musk sở hữu kênh Twitter với hơn 53 triệu người theo dõi. Qua kênh 'phát ngôn' này, anh cũng đã nhiều lần thao túng giá Bitcoin chỉ với vỏn vẹn không đến 280 chữ trên status hoặc đơn thuần là những bình luận đặt bên dưới bài viết của mình. Có lần, Elon Musk đổi dòng mô tả bản than trênTwitter thành "#bitcoin", giá Bitcoin tăng mạnh từ 32.000 USD/đồng lên 38.000 USD/đồng. Đây là một trong những điều cho thấy tầm ảnh hưởng của anh đối với thị trường hiện nay.

Asperger - Hội chứng của các thiên tài

Mới đây, Elon Musk tiết lộ rằng bản thân mắc hội chứng thiên tài, với tên gọi là Asperger. Đây là một dạng hội chứng mà những người trẻ thông minh sẽ mắc phải, do nhà bác học Áo Hans Asperger tìm ra năm 1944.

Dù đây chỉ là một sự nhìn nhận cá nhân của Elon Musk, tuy nhiên chúng ta có thể thấy được sự hợp lý bởi hai thiên tài khác cũng được lược vào danh sách của hội chứng này. Đó là Newton và Einstein.

Thói quen học tập kỳ lạ của thiên tài thông minh nhất lịch sử Albert  Einstein

Cả Newton và Einstein đều bị các nhà khoa học xét rằng hai người đều có sự lập dị và cô đơn, thích lẩm bẩm một mình, không giỏi trong giao tiếp nên dù mang danh là diễn giả như Einstein nhưng không ai hiểu được ông nói gì bởi ông là người có cách trình bày, nói năng lẩm cẩm.

Newton thì lập dị đến nỗi khi ông thuyết giảng, tuy không còn ai nghe nhưng ông vẫn tiếp tục giảng trong một giảng đường không bóng người.

Vì sao Isaac Newton lại mắc chứng thần kinh thất thường khi ở tuổi trung  niên?

Dẫu vậy, cả hai thiên tài trên đều tìm ra những phát minh tiên phong và độc nhất trên thế giới. 

Trở lại với Elon Musk, anh cho rằng bản thân cũng có những dấu hiệu của hội chứng Asperger, khi mà anh đã từng có hành động kỳ quái như hút cần sa ngay trên sóng truyền hình, hay những dòng trạng thái mà không ít người đọc xem đó là trò đùa. "Tôi biết nhiều người nghĩ tôi nói chuyện và đăng những thứ kỳ lạ trên mạng. Tuy nhiên, đó là cách não tôi hoạt động. Tôi tái phát minh xe điện và đưa người lên sao Hỏa bằng tên lửa. Các bạn nghĩ tôi là người bình thường sao?", Elon Musk nói.

Theo kết quả nghiên cứu của giáo sư Simon Baron Cohen (Anh), những người bị hội chứng Asperger có thể trở thành nhân vật xuất chúng nếu họ xác định được mục tiêu thích hợp trong cuộc sống, cũng như Elon Musk hiện tại, nhân vật góp chân trong rất nhiều lĩnh vực như ô tô, hàng không vũ trụ, năng lượng Mặt Trời, dự trữ năng lượng, vệ tinh, vận chuyển trên mặt đất với tốc độ cao và đưa con người đặt chân tới nhiều hành tinh khác.

SpaceX

Elon Musk có thể tạo nên nhiều con sóng lớn cho cả thị trường và đồng thời đem lại lợi ích cho những 'đứa con' mà anh dồn mọi công sức và thời gian phát triển.

Stella - Vietnam Business Insider