Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, nhà sáng lập startup Saado Phùng Lê Lâm Hải chia sẻ thông tin là anh đã chính thức lấn sân sang mảng F&B với vị trí là Giám đốc điều hành (COO) và là người chủ chốt của chuỗi nhà hàng cơm niêu Thiên Lý.
Trước đó, Phùng Lê Lâm Hải từng nổi tiếng nhờ mô hình “khởi nghiệp ít vốn” và đã đưa các sản phẩm giày dép của Saado đã xuất hiện tại thị trường nước ngoài như: Mỹ, Lào, Campuchia, Myanmar… Tuy nhiên, anh đã quyết định dừng Saado sau 4 hoạt động và phát triển.
![saddo-1-1646626345-1647066288.jpg](https://vietnambusinessinsider.vn/uploads/images/2022/03/12/saddo-1-1646626345-1647066288.jpg)
Lâm Hải cho biết "mình đóng cánh cửa này với tinh thần trách nhiệm cao nhất và sẽ tìm và bắt đầu với một hành trình ‘tiếp nối sứ mệnh’ xây dựng thương hiệu quốc tế tiếp theo tại một brand nào đó”. Và anh đã chọn chuỗi nhà hàng cơm niêu Thiên Lý để đồng hành trong hành trình phát triển sự nghiệp tiếp theo của mình.
Sau khi đảm nhận vị trí mới, mục tiêu của Phùng Lê Lâm Hải là đưa thương hiệu này dẫn đầu thị trường trong phân khúc nhà hàng cơm niêu.
Ra đời từ năm 2014, tiền thân nhà hàng cơm niêu Thiên Lý là một nhà hàng nhỏ ở quận 10 chuyên phục vụ món cơm niêu cháy vàng Singapore. Hiện nay, chuỗi nhà hàng này gồm có 7 chi nhánh ở TP.HCM, trong đó có 1 chi nhánh chuyên bán món bún bò Huế. Chuỗi nhà hàng này chuyên phục vụ cơm niêu cùng các món ăn Việt như: cá bớp kho tộ, sườn ram mặn, cá thu sốt cà, rau muống xào tỏi…
![com-1-1647066812.jpg](https://vietnambusinessinsider.vn/uploads/images/2022/03/12/com-1-1647066812.jpg)
Chia sẻ về lý do lựa chọn chuỗi nhà hàng cơm niêu này, Phùng Lê Lâm Hải cho biết là do cái duyên cùng anh founder, biết nhau đủ lâu, gặp nhau đủ nhiều, chia sẻ đủ góc nhìn của cả hai về quá trình làm việc và trải nghiệm cá nhân; hợp nhau về các giá trị giữa 2 bên… Theo Lâm Hải quy mô của chuỗi nhà hàng này đủ để phù hợp với khả năng vùng vẫy của mình.
Đồng thời Phùng Lê Lâm Hải cũng cho rằng “Việt Nam ngoài thế mạnh công nghệ và đồ ăn thì còn thế mạnh nào để đi quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh và năng lực cạnh tranh quốc tế hạn chế về các lĩnh vực khác đây? Giữa hiện trạng lạm phát xoay quanh 4%, ngân hàng nhà nước sẽ tăng lãi suất, chi phí logistic tăng, ngành hàng nào đủ thiết yếu, ổn định và không bị ảnh hưởng nhiều về tâm lí tiêu dùng và xu hướng dịch chuyển của kinh tế khi ta chưa biết đâu là đáy đây? Chỉ có ... ăn thôi”.
Dưới đây là những kế hoạch và mục tiêu của Phùng Lê Lâm Hải đối với chuỗi nhà hàng cơm niêu Thiên Lý được anh chia sẻ trên trang Facebook cá nhân:
Tầm nhìn: Xây dựng thương hiệu bếp ăn truyền thống Cơm Niêu ra thị trường quốc tế
Slogan: Ấm như bếp nhà, hy vọng người Việt sống xa nhà cũng sẽ được ăn những món ăn rất Vietnam khi sống ở đất khách quê người
Thành tựu:
- Doanh số 2,5 triệu/năm
- Chi nhánh: 7
- Chuẩn bị mở thêm 10 cửa hàng trong năm nay
- Nếu raise fund phù hợp với plan C thì có khả năng roadmap sẽ đi nhanh hơn (cửa hàng > 16)
Vị trí mình đảm nhận: COO, Key Person
Qui mô công ty hiện tại: 100 - 200 người
Định giá: 4 triệu (Tính nhẩm)
- Nâng tầm công ty với định giá >10 triệu
- Xây dựng kế hoạch tài chính 10 năm cho công ty
- Tính toán lộ trình pháp lí & tài chính cho IPO timeline
- Ứng dụng ADN công nghệ, hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả cho hệ thống công ty đang tăng trưởng lên qui mô >= 200 - 500 người
- Đi thị trường quốc tế (tất nhiên)