Doanh thu tháng 6 của chuỗi Bách Hóa Xanh thuộc Thế Giới Di Động tiếp tục tăng, bình quân mỗi cửa hàng đạt 2,1 tỷ đồng/cửa hàng.

--------------
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa cập nhật tình hình kinh doanh nửa đầu năm. Theo đó, lũy kế 6 tháng đầu năm, chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 19.400 tỷ đồng doanh thu, tăng 42% so với cùng kỳ.
Riêng doanh thu tháng 6 của chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 3.600 tỷ đồng, tăng gần 5% so với tháng liền trước. Theo thông tin từ MWG, động lực tăng trưởng chính cho chuỗi là 2 ngành hàng tươi sống và FMCGs.
Doanh thu bình quân trong tháng 6 đạt 2,1 tỷ đồng/cửa hàng – con số này bằng với mức kỷ lục 2,1 tỷ hồi cao điểm dịch bệnh tháng 7/2021 (do nhu cầu tích trữ thực phẩm đợt Covid-19).
Trước đó, nhiều công ty chứng khoán từng đưa ra dự báo mức 1,8 tỷ đồng/cửa hàng là điểm hòa vốn đối với chuỗi Bách Hóa Xanh.
►►►Như vậy, với doanh thu kể trên chuỗi Bách Hóa Xanh đã "mang tiền về cho mẹ”.
Điều này cũng được xác nhận thông qua báo cáo tài chính quý II/2024 mà MWG vừa mới công bố. Theo đó, tại phần thuyết minh của BCTC cho thấy khoản lỗ thuế của BHX phát sinh trong năm 2024 ghi nhận tại thời điểm ngày 30/6/2024 là hơn 98 tỷ đồng, giảm so với con số hơn 105 tỷ đồng ghi nhận trên báo cáo tài chính quý I/2024, cho thấy chuỗi này đã có lãi khoảng 7 tỷ đồng trong quý II vừa qua.

-------------------------
Cập nhật tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm, MWG ghi nhận tổng doanh thu 65.621 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ và hoàn thành 52% kế hoạch doanh thu của năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.074,7 tỷ đồng, tương ứng thực hiện được 86% kế hoạch năm.

►Trong đó, hai chuỗi Thế giới di động và Điện Máy Xanh ghi nhận tổng doanh thu đạt 44.200 tỷ đồng, tăng 6,3% so với cùng kỳ. Trong đó doanh thu online đạt 5.800 tỷ đồng, chiếm 13% tổng doanh thu của cả hai chuỗi.
►Riêng tháng 6, tổng doanh thu Thế giới di động (bao gồm Topzone) và Điện máy xanh là 7.300 tỷ đồng, tăng 10% so với tháng 6/2023 và giảm nhẹ so với tháng liền trước do qua mùa cao điểm máy lạnh.
Hầu hết các ngành hàng đang ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, đặc biệt điện thoại tiếp tục tăng trưởng doanh số so với tháng liền trước và tivi tăng trưởng 2 chữ số so với tháng 5 nhờ hưởng lợi từ sự kiện bóng đá.
Công ty cho biết trong quý 2 đã đẩy mạnh rà soát và đóng các cửa hàng không đạt hiệu quả. Mặc dù số điểm bán giảm so với cuối tháng 3 nhưng tổng doanh thu của các chuỗi này tăng hơn 7% so với quý I/2024. Kết quả của quá trình tái cấu trúc là tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ tích cực, chi phí vận hành tối ưu hơn, dẫn đến gia tăng đáng kể lợi nhuận hoạt động.