Trước khi đầu quân cho Phúc Long Heritage với vị trí CEO, bà Patricia Marques từng có hơn 11 năm giữ vị trí Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam.

Mới đây, Phúc Long vừa tổ chức tiệc dành riêng cho hội viên thân thiết trước thềm khai trương cửa hàng Phúc Long Saigon Centre.

Đáng chú ý tại sự kiện này, có sự xuất hiện của bà Patricia Marques được giới thiệu với cương vị là CEO của Phúc Long.

cuu-ceo-starbucks-viet-nam-lam-sep-tai-phuc-long-1733752231.jpg

Bà Patricia Marques là một chuyên gia kỳ cựu trong ngành F&B. Trước khi ngồi ghế CEO Phúc Long Heritage, bà từng giữ vị trí Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam trong hơn 11 năm. Đồng thời, chịu trách nhiệm toàn diện cho hoạt động kinh doanh và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Tập đoàn Maxims Hồng Kông.

Bà Patricia Marques đã gắn bó hơn 30 năm với Starbucks toàn cầu và gây dựng Starbucks Việt Nam kể từ ngày đầu thương hiệu này bước vào thị trường.

Trên Linkedin cá nhân, bà Patricica cập nhật thông tin làm việc tại Phúc Long từ tháng 11/2024.

cuu-ceo-starbucks-viet-nam-lam-sep-tai-phuc-long-1-1733752402.JPG

Trên trang web của Tập đoàn Masan - công ty mẹ Phúc Long Heritage viết rằng: “Chúng tôi tin rằng bà Patricia sẽ viết tiếp chương mới cho Phúc Long Heritage và xây dựng một thương hiệu Trà đậm bản sắc văn hóa Việt Nam”.

Đồng thời, cho biết thêm, tân CEO Phúc Long Heritage đã sinh sống tại Việt Nam trong 14 năm qua. Nữ lãnh đạo coi TP. Hồ Chí Minh là quê hương của mình. Bà nuôi dưỡng một niềm đam mê mạnh mẽ trong việc quảng bá văn hóa Trà Việt thông qua Phúc Long.

cuu-ceo-starbucks-viet-nam-lam-sep-tai-phuc-long-22-1733755437.JPG

Trước đó, bà Patricia cũng là người dẫn đầu trong việc thiết lập các hoạt động kinh doanh quốc tế cho các thương hiệu nổi tiếng như: Saks Fifth Avenue, Panera Bread và Highlands Coffee.

Tại Starbucks Việt Nam, hiện vị trí Tổng Giám đốc do ông Hồ Mai Hồ đảm nhiệm. Ông cũng là vị Tổng Giám đốc người Việt đầu tiên của Starbucks.

Ông Hồ được giới thiệu là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ, FMCG, trong đó có trên 10 năm làm cho DKSH Việt Nam và Campuchia, tại đây ông từng là giám đốc ngành hàng tiêu dùng với hơn 40 thương hiệu, bao gồm cả ngành đồ uống.