Trên Facebook của mình, hôm qua, anh Hùng Võ – nhân vật nổi danh trong giới marketing Việt đã có thông báo cụ thể như sau: “Trong 2 năm tiếp theo, tôi sẽ có một hành trình thú vị cùng Giao Hàng Tiết Kiệm, với những trải nghiệm mới và mô hình kinh doanh độc đáo hơn tưởng tượng.
Nhân tiện, tôi sẽ chuyển từ vai trò CMO sang Cố vấn Marketing cho Biti’s yêu dấu từ ngày 28/1/2022, sau 5 năm cống hiến và tái tạo lại thương hiệu này.
Chúng tôi đã đổi mới – sáng tạo sản phẩm, mở rộng và cải tiến danh mục sản phẩm, thay đổi chiến chiến lược bán hàng – tập trung vào omni-channel và O2O2, phát triển các chiến dịch marketing khơi gợi lòng tự hào dân tộc như “đi để trở về” hay “Proudly made in Vietnam” và ‘nuôi trồng’ CMO tiếp theo phục vụ cho kỷ nguyên ‘Biti’s thông minh’”.

Thật ra, thông tin Hùng Võ có ý định rời Biti’s không mới, anh đã tiết lộ điều đó trong status vào giữa tháng 10/2021, khi phải xử lý ‘phốt’ đáng tiếc và duy nhất của mình trong 5 năm phục vụ Biti’s trong những ngày tháng cuối cùng.
Có thể nói, Biti’s đã có một thời gian vàng trong giai đoạn 5 năm vừa qua dưới sự đồng hành của Hùng Võ.
Nhờ các chiến dịch marketing bài bản – sáng tạo, đặc biệt là sự kết hợp và có mặt trong các MV của 2 ca sỹ hot nhất thị trường nhạc trẻ là Sơn Tung M-TP cùng Soobin Hoàng Sơn từ năm 2017, đã giúp dòng Biti’s Hunter của thương hiệu này thăng hoa hơn bao giờ khác. Những chiến dịch marketing sáng tạo nói trên được thực hiện trực tiếp bởi agency Dentsu Redder của vị CMO này.
Với những chuyển động gần đây, có lẽ Biti’s không vui lắm với quyết định của Hùng Võ – bởi người kế nhiệm anh (thông tin vào tháng 1/2021 thì Nguyễn Phú Cường hiện đang là Giám đốc Marketing của Biti’s) dường như vẫn chưa sẵn sàng nhận trách nhiệm lớn. Minh chứng lớn nhất là ‘phốt’ xài hàng Tàu mà chúng ta đề cập ở trên mới đây.
Vào đầu tháng 10/2021, đã râm rang thông tin là Biti’s dùng gấm Tàu để dùng cho các sản phẩm trong dòng “Proudly made in Vietnam” cũng như giải thích sai ý nghĩa của các hoa văn trong thổ cẩm Việt được sử dụng trên giày Biti’s Hunter tôn vinh văn hóa miền Trung. Sau đó, Biti’s đã thừa nhận sai sót và hứa sẽ sửa chữa.
“Hùng xin lỗi và xin chịu trách nhiệm về sự tắc trách, chưa cẩn trọng, chưa thấu đáo và chưa rà soát chặt chẽ của bản thân trong phần thiết kế và sản xuất sản phẩm miền Trung vừa cho ra mắt vào ngày 8/10 vừa qua. Và đã chưa đáp ứng được mong đợi và tình cảm của bạn bè - mọi người vào dòng sản phẩm #ProudlyMadeinVietnam này.
Còn từ góc độ cá nhân, đây là 1 điều tiếc nuối vì dự án này nằm trong platform Hùng khởi xướng, rất yêu và tự hào; đặc biệt khi đồng thời là một trong những sản phẩm cuối của Hùng trực tiếp tham gia vào 18 tháng còn lại ở hành trình marketing của Hùng.
Bên cạnh đó cá nhân Hùng cam kết sẽ dành thời gian để hỗ trợ các dự án phù hợp ở miền Trung trong thời gian tới để có thể học và hiểu thêm về mảnh đất và con người đáng tự hào nơi đây”, Hùng Võ bày tỏ trên FB vào ngày 12/10/2921.
Trong giới marketing Việt Nam, có lẽ cái tên Hùng Võ đang không còn quá xa lạ. Theo thông tin trên trang Linkedln cá nhân, cựu CMO Biti's sinh năm 1985, từng theo học tại trường Đại học Quốc gia TP HCM. Trước khi làm việc ở Biti's, ông Hùng Võ từng kinh qua nhiều công ty và tập đoàn khác nhau, ví dụ như P&G Vietnam, Lotus University, Hong Thuy Communications, Asiafoods,…
Đặc biệt, ông Hùng Võ từng giữ chức CMO tại GoViet (hay bây giờ được biết đến với cái tên Gojek); cố vấn giám đốc marketing tại CTCP Tập đoàn Thiên Long;… Ngoài ra, ông cũng nằm trong hội đồng bộ phận marketing của một số cơ sở giáo dục như Fullbright University Vietnam hay Embassy Education. Ông Hùng Võ cũng là nhà sáng lập và chủ tịch Future Impact Academy, một học viện dành riêng cho cộng đồng quảng cáo, tiếp thị tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, ông Hùng Võ cũng từng nhận một số giải thưởng lớn, chẳng hạn là người Việt duy nhất được đứng trong top 50 CMO có ảnh hưởng nhất châu Á – Thái Bình Dương, theo danh sách bình chọn của Campaign Asia Power 2021. Tổng cộng, cựu CMO Biti's đã nhận tới hơn 120 giải thưởng trong nước lẫn quốc tế trong ngành marketing.