Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) vừa có báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2022.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 47.908 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.819 tỷ đồng. Doanh thu online đạt 7.468 tỷ đồng, tăng 145% so với cùng kỳ, chiếm 16% tổng doanh thu của MWG. Như vậy, công ty đã hoàn thành 34% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2022 của CTCP Đầu Tư Thế Giới Di Động
Kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2022 của CTCP Đầu Tư Thế Giới Di Động

Chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và Topzone ghi nhận doanh thu lũy kế 39,1 ngàn tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ.

Trong đó với 901 điểm bán, Điện Máy Xanh supermini (ĐMS) đóng góp hơn 3,5 ngàn tỷ đồng doanh thu lũy kế, gấp đôi cùng kỳ năm 2021.

Topzone có 35 điểm bán và mang về gần 670 tỷ đồng doanh thu trong 4 tháng đầu năm. Cùng với chuỗi Thế Giới Di Động,, sự phát triển mạnh mẽ của Topzone đóng vai trò quan trọng giúp công ty chinh phục mục tiêu doanh thu sản phẩm Apple đạt 650 triệu USD trong năm 2022 và chạm mốc 1 tỷ USD trong năm 2023. Nếu hiện thực hóa được mục tiêu này, MWG sẽ trở thành đối tác hàng đầu của Apple ở khu vực Châu Á. Đặc biệt, doanh thu online tiếp tục tăng trưởng mạnh 155% so với cùng kỳ và chiếm 18% trong tổng doanh số các chuỗi.

Hồi giữa tháng 4, Thế Giới Di Động cũng vừa khai trương cửa hàng TopZone APR Khánh Hội. Được biết đây là cửa hàng APR (Apple Premium Reseller) thứ 2 của chuỗi TopZone tại Việt Nam và cũng là cửa hàng TopZone có lớn nhất hiện nay với diện tích 265m2.

top-zone-1-1653811912.jpg
 

Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu lũy kế 8,2 ngàn tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ. Tính đến cuối tháng 4, Bách Hóa Xanh đã triển khai việc thay đổi layout (cách bố trí - sắp xếp cửa hàng) theo chuẩn mới cho 460 trong tổng số 2.140 cửa hàng. Việc thay đổi này sẽ làm gián đoạn hoạt động kinh doanh tại cửa hàng trong khoảng 3-5 ngày. Doanh thu trung bình theo ngày của các cửa hàng đã hoạt động ổn định tối thiểu 30 ngày với layout mới tăng khoảng 10% so với trước khi thay đổi. Bách Hóa Xanh dự kiến sẽ hoàn tất việc thay layout cho toàn bộ cửa hàng trong quý 3.

Doanh thu online tăng 17% so với cùng kỳ và đóng góp 3% trong doanh số của Bách Hóa Xanh. Hiện nay, Bách Hóa Xanh đang là nhà bán lẻ duy nhất trên thị trường cung cấp cho khách hàng lựa chọn mua thực phẩm tươi sống online dễ dàng với cam kết thời gian chính xác (6 khung giao hàng trong ngày, mỗi khung giao 2 giờ). Trong thời gian tới, Bách Hóa Xanh sẽ thử nghiệm hình thức giao hàng nhanh theo yêu cầu dành cho những khách hàng mong muốn nhận hàng trong vòng 60 phút.

Đối với chuỗi An Khang, tính đến cuối tháng 4 An Khang hiện có 250 nhà thuốc. Doanh số lũy kế gấp 3,7 lần cùng kỳ. Doanh thu trung bình mỗi nhà thuốc đã hoạt động ổn định là 700-800 triệu/tháng đối với mô hình độc lập và 400-500 triệu/tháng đối với mô hình bên cạnh cửa hàng Bách Hóa Xanh. An Khang đang hướng đến cột mốc 500 nhà thuốc trong tháng 7/2022.

Trong những mảng kinh doanh thử nghiệm, AVA Kids ghi nhận kết quả ban đầu khá khả quan với doanh thu 1,5-2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. AVAKids đang nỗ lực để hoàn tất 50 cửa hàng vào đầu tháng 6/2022.