Mới đây, Temu và Taobao đã có bản tiếng Việt thì sàn thương mại điện tử bán buôn 1688 của Trung Quốc cũng tung ra nhiều khuyến mãi và quảng cáo ồ ạt trên các phương tiện ở Việt Nam.

Cụ thể, 1688 áp dụng giao diện bản tiếng Việt trước khi sàn thương mại này bán hàng vào Việt Nam nhưng vẫn chưa được cấp phép khiến các doanh nghiệp hết sức lo lắng.

“Chơi lớn” 1688 đã áp dụng chính sách miễn phí giao hàng toàn bộ sản phẩm tận nhà với giá 0 đồng. Không dừng lại ở đó mà còn lì xì tặng khách mua mới 17.000 đồng khi mua sắm trên ứng dụng này. Thậm chí, sàn này bán với giá 0 đồng các sản phẩm điện tử, các sản phẩm có giá trị cao như máy ảnh kỹ thuật số thông qua đăng ký tài khoản để nhận mã mua hàng.

chua-dang-ky-nhung-san-thuong-mai-dien-tu-ban-buon-1688-cua-trung-quoc-lam-dinh-lam-dam-o-viet-nam-1732331491.jpeg

Không chỉ thế, có rất  nhiều đơn hàng của 1688 quảng cáo nhiều ưu đã cho khách hàng mới như:

  • Miễn phí toàn bộ giao hàng khi lên đơn lần đầu.
  • Dành tặng 5 nhân dân tệ cho khách hàng mới.
  • Mua hàng 99 Nhân dân tệ được trợ cấp phí ship.
  • Mua 200 Nhân dân tệ được 200 Nhân dân tệ.

Một vị đại diện Bộ Công Thương đã trao đổi với báo chí rằng,  hiện còn một khoảng trống pháp lý cần các bộ, ngành liên quan như Công Thương, Tài chính, Công an, Thuế, Hải quan cùng tham gia và bổ sung, đưa vào trong luật để hạn chế và quản lý tình trạng các sàn thương mại điện tử bán hàng trái phép vào Việt Nam.

Còn Thứ trưởng Bộ Công Thương, đã làm việc với bộ phận pháp lý của các sàn Temu, Shein, Taobao và  yêu cầu khẩn trương đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương theo quy định pháp luật Việt Nam trong tháng 11.

Những cơn sốt về sàn thương mại điện tử của Trung Quốc vẫn chưa dừng lại khi Temu tung tin vào Việt Nam vào tháng 10. Hơn thế, hầu như các quảng cáo về khuyến mại và giá cả luôn tràn ngập các mạng xã hội để kêu gọi người dùng mới.

Liệu đây có là biến cố mới của Shopee, lazada,… và các sàn thương mại Việt Nam.

------------------------