Ngay sau khi Dot Property Vietnam Awards 2021 vừa diễn ra, nhiều doanh nghiệp bất động sản trong nước ngay lập tức chạy chương trình truyền thông rầm rộ về giải thưởng vừa được nhận. Thậm chí có doanh nghiệp còn ví von giải thưởng này như là 'Oscar ngành bất động sản'. 

artboard-1-copy-2-1636518846.pngBan lãnh đạo của giải thưởng Dot Property Vietnam Awards - Ảnh Dot Property Vietnam Awards

Không chỉ Dot Property Vietnam Awards 2021, việc các dự án BĐS được những tổ chức nước ngoài vinh danh, trao giải thưởng ngày càng phổ biến. ..Những giải thưởng như  Asia Pacific Property Awards, Property Guru Vietnam Property Awards… đã không còn xa lạ gì với nhiều dự án BĐS tại Việt Nam.

Theo nhiều quản lý cấp cao của nhiều doanh nghiệp bất động sản, để có các giải thưởng bất động sản BĐS là không hề khó. Lúc này, giải thưởng không còn mang tính khích lệ, vinh danh nữa, mà được dùng như một công cụ quảng cáo để bán hàng...

Và đánh vào tâm lý này, những chương trình trao giải thường được tổ chức rất hoành tráng với hàng loạt hạng mục có những tên gọi rất 'kêu', được trao bởi những 'ông tây không biết đến từ đâu'.

Tuy nhiên, sau mỗi lần trao giải, trong khi một số doanh nghiệp chạy chương trình truyền thông rầm rộ thì người mua nhà lại thắc mắc về những cái tên được xướng lên.  có quá khứ, thậm chí hiện tại vướng phải nhiều vấn đề về tranh chấp với khách hàng. Và nếu soi trong danh sách giải, thấy không hiếm doanh nghiệp BĐS làm ăn “lùm xùm”, như tranh chấp với khách hàng, sản phẩm ế ẩm... nhưng vẫn được các tổ chức vinh danh ở đủ các hạng mục.

Tìm hiểu cho thấy, thực tế đứng sau những giải thưởng của các tổ chức 'quốc tế này chỉ là những nền tảng giao dịch bất động sản. Những thông tin công bố cho thấy, những tiêu chí về giải thưởng rất chung chung và không thấy có hội đồng chuyên gia thẩm định, chấm giải nào!?  

Mitula Group –  ông chủ đứng sau giải thưởng Dot Property Vietnam Awards

Như trường hợp Dot Property Vietnam Award, đây là giải thưởng được tạo nên bởi nền tảng nền tảng giao dịch bất động sản Dot Property.

Được thành lập năm 2013 tại Singapore, Dot Property là cổng thông tin bất động sản hàng đầu Châu Á, kết nối và giới thiệu các dự án bất động sản khắp Châu Á như Thái Lan, Philippines, Campuchia, Myanmar, Lào, Malaysia, Indonesia, Singapore và Việt Nam. 

Năm 2016, nền tảng giao dịch bất động sản Dot Property chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với tên gọi Dot Property Vietnam. Theo đó, doanh nghiệp nhắm vào đối tượng sành điệu, đam mê công nghệ, luôn sẵn sàng săn lùng các dự án bất động sản giá trị thông qua các kênh trực tuyến.

Theo thông tin từ website công ty, từ khi xuất hiện ở Việt Nam, trang Dot Property Việt Nam, www.dotproperty.com.vn, đã có những bước phát triển vượt trội. Đây là trang web cho phép chủ sở hữu và các đại lý bất động sản giới thiệu miễn phí về dự án của mình, phục vụ cho mục đích cho thuê và bán.

Năm 2016, công ty phân loại kỹ thuật số của Tây Ban Nha Mitula Group vừa đạt được thỏa thuận mua lại DotProperty để mở rộng các cổng thông tin bất động sản sang Đông Nam Á.

Thương vụ trị giá 11 triệu đô la Mỹ bao gồm 4,3 triệu đô la Mỹ tiền mặt và 6,7 triệu cổ phiếu Mitula Group Limited với giá phát hành khoảng 1 đô la Mỹ/cổ phiếu.

Dot Property vận hành 10 trang thông tin bất động sản tại chín quốc gia Đông Nam Á. Trụ sở chính là ở Thái Lan và hoạt động ở Philippines, Việt Nam, Indonesia, Campuchia, Lào, Myanmar, Singapore và Malaysia.

Động thái này là một nỗ lực để Tập đoàn Mitula tăng cường quan tâm đến thị trường Đông Nam Á cấp hai và tăng cường đáng kể việc kiếm tiền từ các lượt truy cập vào các cổng thông tin đó. Khu vực này là một thị trường rất hấp dẫn với tổng dân số hơn 650 triệu người và tỷ lệ thâm nhập internet là 33%, tăng trưởng 4,7% mỗi năm.

Trong năm 2018, Mitula đã được mua bởi siêu đại gia Nhật Bản Lifull với giá 140 triệu đô la Mỹ.