Từ tháng 3/2019, Thế Giới Di Động mới bắt đầu kinh doanh ngành hàng đồng hồ. Tuy nhiên, đến cuối năm 2019, ông lớn bán lẻ này đã thu về gần 800 tỷ đồng với hơn 400.000 sản phẩm đồng hồ được bán ra, nắm 15% thị phần mảng đồng hồ toàn thị trường.

Tính đến nay, sau 3 năm Thế Giới Di Động đã tận dụng mô hình kinh doanh đồng hồ “shop-in-shop” (cửa hàng đồng hồ bên trong cửa hàng bán điện thoại) với 3.000 cửa hàng trên cả nước và bán ra hơn 3 triệu chiếc đồng hồ đến tay người tiêu dùng.

Riêng trong năm 2021, ngành hàng này đã mang về cho Thế Giới Di Động doanh thu 1.500 tỷ đồng với 1,2 triệu chiếc đồng hồ đã được bán ra.

dong-ho-3-1649089152.jpg
Riêng trong năm 2021, ngành hàng đồng hồ đã mang về cho Thế Giới Di Động doanh thu là 1.500 tỷ đồng với hơn 1,2 triệu chiếc đồng hồ đã được bán ra.

Đối với thị trường đồng hồ trong nước, Thế Giới Di Động tuy không phải là người tiên phong nhưng họ lại biết cách tận dụng những ưu thế của riêng mình như: chuỗi cửa hàng hiện diện khắp cả nước (976 cửa hàng Thế Giới Di Động và 2.038 cửa hàng Điện Máy Xanh), nguồn khách hàng sẵn có, uy tín thương hiệu… để mang lại cho khách hàng những sản phẩm giá tốt nhất.

Đồng thời, nhà bán lẻ này cũng thường xuyên kết hợp với các thương hiệu lớn để phân phối những sản phẩm độc quyền đến tay người tiêu dùng.

Như mới đây Thế Giới Di Động vừa kết hợp cùng công ty TNHH Thương mại Tân Hải Minh giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ đặc biệt SK Vietnam - “Dấu ấn thời gian, một thời để nhớ” đến từ thương hiệu Orient (Nhật Bản) với 2 phiên bản màu vàng và bạc.

dong-ho-4-1649089375.PNG
Bộ sưu tập đồng hồ đặc biệt SK Vietnam - “Dấu ấn thời gian, một thời để nhớ” đến từ thương hiệu Orient (Nhật Bản)

Orient SK Vietnam là phiên bản dành riêng cho thị trường Việt Nam với những dấu ấn riêng biệt như biểu tượng ngôi sao năm cánh mạ vàng nổi bật trên nền mặt số màu đỏ, gợi nhớ về hình ảnh quốc kỳ Việt Nam. Mặt sau của đồng hồ và trên nắp hộp đựng được in khắc dòng chữ Vietnam Special Edition nổi bật, thay cho lời khẳng định đây là mẫu đồng hồ đặc biệt dành riêng cho Việt Nam. 

Với hai phiên bản màu sắc được ra mắt lần này - vỏ thép mạ vàng và vỏ thép bạc, Orient SK Vietnam Special Edition ghi ấn tượng khi là chiếc đồng hồ đầu tiên sở hữu màu vỏ mạ vàng thuộc dòng SK. Trong khi đó, vỏ thép bạc mang đến cảm giác quen thuộc về “huyền thoại” đã gắn với bao thế hệ người Việt. Đặc biệt, Thế Giới Di Động cũng là hệ thống đầu tiên phân phối chính thức hai mẫu đồng hồ ý nghĩa này.

Việc bắt tay với các thương hiệu lớn vừa giúp Thế Giới Di Động nâng cao uy tín chất lượng sản phẩm của mình, vừa mang đến thêm nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng cho thị trường.

dong-ho-5-1649089411.PNG
Mức giá niêm yết của Orient SK Vietnam phiên bản màu vàng là 8,8 triệu đồng
dong-ho-6-1649089613.PNG
Mức giá niêm yết của Orient SK Vietnam phiên bản màu bạc là 8 triệu đồng

Ông Hà Bửu Tân - Giám đốc ngành hàng đồng hồ Thế Giới Di Động cho biết: “Với mong muốn mang đến khách hàng những sản phẩm đẹp và đa dạng, Thế Giới Di Động rất vui mừng khi được kết hợp với Tân Hải Minh phân phối mẫu đồng hồ đặc biệt của Orient lần này. Đây là dịp để chúng tôi đưa khách hàng của mình tiếp cận gần hơn với xu hướng đồng hồ thế giới, tạo cơ hội cho người dùng Việt có thể sở hữu những mẫu đồng hồ chất lượng quốc tế mà vẫn mang đậm giá trị và tinh thần Việt Nam”.

Cũng theo đánh giá của ông Tân, thị trường đồng hồ có vẻ bắt đầu quay trở lại với sự sôi động vốn có của nó, vì nền kinh tế đã có sự phục hồi sau dịch bệnh. Đây cũng là tín hiệu mừng cho những ngành hàng không phải là sản phẩm thiết yếu. Đồng thời, ông Tân dự đoán rằng ngành đồng hồ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng ngành bán lẻ điện thoại, điện máy trong nước ngày càng chậm lại và thị phần điện thoại, điện máy của Thế Giới Di Động đã ở mức cao thì những ngành hàng “sinh sau đẻ muộn” như đồng hồ được kỳ vọng sẽ góp phần không nhỏ vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng 2 con số hàng năm của công ty.