Nổi lên như một địa điểm hấp dẫn dành cho thế hệ trẻ, sau khi khai trương vào tháng 9 năm ngoái, trung tâm thương mại Lotte Mall Tây Hồ đã đón 6 triệu người ghé thăm trong vòng 6 tháng, theo nguồn tin tờ Donga.

Tờ này cũng cho biết, hiện nay, trung bình có 30.000 người ghé thăm mỗi ngày và hơn 50.000 người vào cuối tuần. Chỉ mất 122 ngày để Lotte Mall Tây Hồ vượt mốc 100 tỷ won doanh thu (tương đương khoảng 72,6 triệu USD), theo  tờ Donga.

Việt Nam được coi là quốc gia đang trong “độ tuổi dân số vàng” với tỷ lệ người trong độ tuổi lao động (từ 15 đến 64 tuổi) đạt 70% tổng dân số. Được biết, Lotte Mall Tây Hồ là nơi quy tụ 233 thương hiệu nổi tiếng của Hàn tận dụng tối đa cơ hội từ "làn sóng Hàn Quốc" (Hanllyu) để thu hút thế hệ trẻ Việt Nam.

Với tổng diện tích sàn là 353.000 m2, Lotte Mall Tây Hồ không chỉ có trung tâm mua sắm mà còn có khách sạn, văn phòng, thủy cung và rạp chiếu phim.

Dự án này được bắt đầu xây dựng vào năm 2018 với tổng chi phí đầu tư 787 tỷ Won (khoảng 570 triệu USD). Theo thống kê từ tờ Donga, tính đến cuối tháng 3, số lượng khách đến trung tâm thương mại này đã vượt 6 triệu người chỉ sau 6 tháng – con số này chiếm hơn 70% dân số Hà Nội (dân số Hà Nội xấp xỉ 8,4 triệu người).

chi-hon-4-thang-van-hanh-mot-trung-tam-thuong-mai-o-ha-noi-dat-doanh-thu-gan-73-trieu-usd-1714757789.jpg

Theo một số phân tích cho rằng, Lotte Mall Tây Hồ hoạt động hiệu quả là do cơ cấu cửa hàng phản ánh đúng nhu cầu của người dân Hà Nội. Tầng 1 của trung tâm mua sắm là nơi tập trung các thương hiệu thời trang toàn cầu như Zara, Uniqlo, Muji và Massimo Dutti. Zara và Uniqlo giữ lần lượt vị trí thứ nhất và thứ hai về doanh số tại trung tâm mua sắm này.

Trong số 233 thương hiệu tại trung tâm thương mại này, có 85 cửa hàng (tương đương khoảng 40%) là các cửa hàng chuyên biệt lần đầu tiên được giới thiệu tại Hà Nội. Có khoảng 30 cửa hàng thương hiệu Hàn Quốc, bao gồm cả thời trang và làm đẹp.

Các thương hiệu như Acme La Vie, MLB, và Nuldy được lựa chọn phù hợp với thị hiếu đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Bên cạnh đó, Lotte Mall Tây Hồ còn có khoảng 90 cửa hàng ăn uống và có rất nhiều không gian trải nghiệm như: thủy cung, rạp chiếu phim, công viên giải trí trẻ em KidZania...

Khi khai trương Lotte Mall Tây Hồ vào tháng 9 năm ngoái, Phó Chủ tịch Tập đoàn Lotte Kim Sang-hyun cho biết: “Chúng tôi sẽ phát triển Lotte Mall Tây Hồ giống như phiên bản của Lotte Town ở Jamsil (Hàn Quốc) - nơi các khách sạn, thủy cung và rạp chiếu phim kết hợp với nhau để tạo ra để tạo ra hiệu ứng tổng hợp” và mục tiêu đó đã trở thành hiện thực.

Lotte bắt đầu hiện diện tại Việt Nam vào năm 2008 và đang vận hành hai trung tâm mua sắm lớn tại Hà Nội, TP.HCM và nhiều siêu thị. Ngoài ra, tập đoàn này cũng đang có kế hoạch mở rộng sang các quốc gia Đông Nam Á khác.