Mới đây, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa công bố quyết định bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc. Người đảm nhiệm vị trí “ghế nóng” là ông Tạ Kiều Hưng, hiện đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc của NCB.
Ông Tạ Kiều Hưng sinh năm 1980, là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, Trung tâm Đào tạo về Quản lý Pháp-Việt (CFVG) - Đại học Kinh tế Quốc dân. Được biết, ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Trước khi “đầu quân” cho NCB, ông Tạ Kiều Hưng nhiều chức vụ quan trọng tại Techcombank như: Phó Giám đốc Khối bán lẻ, Giám đốc chuyển đổi rủi ro khách hàng bán lẻ, Giám đốc chuyển đổi mảng quản trị rủi ro khách hàng bán lẻ và doanh nghiệp vừa & nhỏ, Giám đốc quản trị kênh – Khối Bán lẻ, Giám đốc Phát triển kinh doanh Khối Bán lẻ, Giám đốc sản phẩm Khối bán lẻ, Giám đốc Sáng kiến chuyển đổi năng lực lãnh đạo, Giám đốc Vùng, Giám đốc siêu Chi nhánh.
Tháng 12/2022, ông Hưng gia nhập NCB với vai trò Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối KHCN.
Với sự bổ nhiệm ông Hưng, hiện nay ban điều hành của NCB có 5 thành viên bao gồm: ông Tạ Kiều Hưng - Quyền Tổng Giám đốc, bà Hoàng Thu Trang - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Đức Hiếu - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối nguồn vốn và Thị trường tài chính, bà Phạm Thị Hiền - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Quản trị Rủi ro và bà Bùi Thị Khánh Vân - Phó Giám đốc Khối kiêm Kế toán trưởng - Khối Quản trị Tài chính.
Mới đây, tại ĐHĐCĐ NCB đặt mục tiêu đến cuối năm 2023 tổng tài sản đạt 94.500 tỷ đồng; huy động khách hàng đạt 78.000 tỷ đồng và cho vay khách hàng đạt 57.700 tỷ đồng tính đến cuối 2023. Quy mô khách hàng mục tiêu năm 2023 là 1 triệu khách hàng.

Để đạt được các kế hoạch trên, NCB sẽ tập trung khai thác phân khúc khách hàng cá nhân là các khách hàng cao cấp, khách hàng có thu nhập cao, đồng thời tập trung khai thác nhóm khách hàng trẻ, thường xuyên giao dịch trực tuyến, ưa thích sử dụng sản phẩm dịch vụ số và cuộc sống số.
Đối với khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng sẽ tập trung vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; khai thác hiệu quả khách hàng thuộc chuỗi cung ứng của các tập đoàn lớn, có tình hình tài chính lành mạnh; các đối tác hợp tác toàn diện với NCB. Bên cạnh đó, NCB sẽ mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức tín dụng và các định chế tài chính trong nước.
Đáng chú ý, tại ĐHĐCĐ cũng thông qua việc phát hành riêng lẻ thêm tối đa 620 triệu cổ phiếu, tương đương 111% vốn điều lệ, với tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 6.200 tỷ đồng, nhằm tăng vốn điều lệ từ 5.601 tỷ đồng lên 11.800 tỷ đồng.