chan-dung-hung-vo-tiem-luc-an-sau-giao-hang-tiet-kiem-bac-thay-marketing-da-kinh-qua-loat-doanh-nghiep-lon-1672327703.jpg

Hùng Võ là một trong 50 marketer có tầm ảnh hưởng nhất tại khu vực châu Á, đây là danh hiệu do Campaign Asia  vinh danh năm 2021. Hiện tại anh là người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty quảng cáo Dentsu Redder và Giám đốc marketing - tăng trưởng của Giao Hàng Tiết Kiệm. Trước đây, anh nổi tiếng bởi góp mặt tại nhiều doanh nghiệp lớn, trong đó có Biti's.

Cựu CMO Biti's Hùng Võ sinh năm 1985, tốt nghiệp trường Đại học Quốc gia TP.HCM. Ông có thâm niên 16 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo tiếp thị và từng làm việc tại các công ty và tập đoàn lớn như P&G Vietnam, Hong Thuy Communications, Lotus University, Asiafoods,… Bên cạnh đó, anh cũng từng nắm giữ chức vụ CMO tại Gojek; cố vấn giám đốc marketing tại CTCP Tập đoàn Thiên Long;… Tại một số cơ sở giáo dục như Fullbright University Vietnam hay Embassy Education, anh cũng nằm trong hội đồng bộ phận marketing. Anh là nhà sáng lập và chủ tịch Future Impact Academy, một học viện dành riêng cho cộng đồng quảng cáo, tiếp thị tại Việt Nam.

Năm 2021, anh là người Việt duy nhất được đứng trong top 50 CMO có ảnh hưởng nhất châu Á – Thái Bình Dương, theo danh sách bình chọn của Campaign Asia Power 2021. Ngoài ra, anh còn nhận rất nhiều giải thưởng lớn trong nước lẫn quốc tế trong ngành marketing. Tính đến hiện tại thì có khoảng 120 giải thưởng mà cựu CMO Biti's đã nhận được.

Thời gian vàng tại Biti's

Tháng 12/2021, anh Hùng Võ đã thông báo trên FB cá nhân về việc anh sẽ rời Biti’s sau 5 năm cống hiến và tái tạo lại thương hiệu và đảm nhận chức vụ Giám đốc marketing - tăng trưởng của Giao Hàng Tiết Kiệm trong 2 năm tiếp theo. Tuy nhiên, không phải anh rời hẳn, mà sẽ chuyển từ chức vụ CMO sang Cố vấn Marketing. 

“Chúng tôi đã đổi mới – sáng tạo sản phẩm, mở rộng và cải tiến danh mục sản phẩm, thay đổi chiến chiến lược bán hàng – tập trung vào omni-channel và O2O2, phát triển các chiến dịch marketing khơi gợi lòng tự hào dân tộc như “đi để trở về” hay “Proudly made in Vietnam” và ‘nuôi trồng’ CMO tiếp theo phục vụ cho kỷ nguyên ‘Biti’s thông minh’”, anh viết trong bài thông báo của mình. 

Trong giai đoạn 5 năm, Biti’s đã có một thời gian vàng dưới sự đồng hành của Hùng Võ.

Từ năm 2017, nhờ sự góp mặt trong các MV của 2 ca sỹ hot nhất thị trường nhạc trẻ là Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn, Biti’s Hunter đã ghi điểm mạnh cũng như tiếp cận được đông đảo khách hàng. Và sự ấn tượng về các chiến dịch marketing bài bản – sáng tạo của Biti’s Hunter luôn giúp thương hiệu này tỏa sáng. Đặc biệt, Dentsu Redder của anh Hùng Võ chính là agency trực tiếp thực hiện các chiến dịch này.

The Brief #2: Biti's Hunter – Đi để trở về

Hùng Võ - Tổng Giám Đốc điều hành ở Dentsu Redder

Năm 2017, anh Hùng Võ đã gây tiếng vang không ngờ cho Biti’s nhờ phim hoạt hình "Con Rồng Cháu Tiên" thu về lượt view khủng, anh chính là chủ dự án phim này. Anh cũng là người sáng lập cuộc thi Young Marketers, sân chơi tìm kiếm những gương mặt ưu tú cho ngành marketing.

Cho đến hiện tại, anh không có nhiều chia sẻ về công việc tại Giao Hàng Tiết Kiệm. Vào tháng 11/2022 vừa qua, anh có giới thiệu một MV được anh gọi là tác phẩm chân chính thể hiện sự hiểu biết sâu sắc, tôn trọng, trân trọng, và quan trọng nhất là nhằm mục đích đồng cảm với những nhân sự tại Giao Hàng Tiết Kiệm. 

Trụ sở Giao Hàng Tiết Kiệm đặt tại Tòa nhà VTV, số 8 Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Hiện nay, Giao Hàng Tiết Kiệm đã phủ sóng trên cả 63 tỉnh thành trong nước. Ứng dụng Giao Hàng Tiết Kiệm được tích hợp hệ thống tiếp nhận đơn hàng thông minh.

chan-dung-hung-vo-tiem-luc-an-sau-giao-hang-tiet-kiem-bac-thay-marketing-da-kinh-qua-loat-doanh-nghiep-lon-1672330434.jpeg

Giao Hàng Tiết Kiệm đang có 30 nghìn nhân viên giao hàng và 300 kỹ sư, trong đó nhiều người là kỹ sư công nghệ. Giao Hàng Tiết Kiệm cũng đang sở hữu hệ thống vật chất với 600 ngàn m2 nhà kho với 1.500 địểm giao nhận tại các vị trí chiến lược.

Tính đến tháng 4.2022 sau chín năm hoạt động, Giao Hàng Tiết Kiệm chính thức cán mốc thực hiện một tỉ đơn hàng luân chuyển qua hệ thống, theo thông tin từ phía doanh nghiệp này.

Anh Hùng Võ khẳng định rằng nếu mỗi doanh nghiệp lấy sự bền vững làm giá trị nền tảng thì chắc chắn sẽ nhận thấy Covid vừa tạo ra một sân chơi mới cho những thương hiệu nhanh chóng thích nghi, nhanh chóng chuyển đổi. "Tôi tin ngành nghề nào cũng sẽ cần những người giỏi thích nghi, có thể không ngừng làm mới bản thân để dám đối mặt với sự thay đổi", anh Hùng Võ chia sẻ.