Ngày 15/7, chuỗi nhà thuốc An Khang - thành viên của CTCP Đầu Tư Thế Giới Di Động vừa công bố đạt mốc 500 nhà thuốc toàn quốc chỉ sau nửa năm.
Theo chia sẻ của ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO CTCP Thế Giới Di Động việc cán mốc 500 cửa hàng là hành trình thần tốc của chuỗi An Khang trong 6 tháng qua. Đến hết năm nay, An Khang phấn đấu đạt cột mốc 800 cửa hàng và xa hơn nữa là mục tiêu 2.000 cửa hàng vào năm 2023.
“Tôi tự tin rằng An Khang sẽ là chuỗi nhà thuốc số 1 Việt Nam cả về quy mô, số lượng và chất lượng vào năm 2023”, ông Hiểu Em đặt kỳ vọng.
Sau dịch Covid-19, thị trường bán lẻ dược phẩm cho thấy sự khởi sắc và ngày càng trở nên sôi động. Từ đầu năm 2022, An Khang liên tục đẩy mạnh mở rộng mạng lưới cửa hàng trên toàn quốc. Đặc biệt, từ cuối tháng 5/2022, mỗi tháng hệ thống mở mới trên dưới 100 cửa hàng. Với tốc độ vũ bão chỉ trong vòng vài tháng, từ 178 nhà thuốc, hệ thống đến nay đã cán mốc 500 cửa hàng trên khắp miền Nam, tiến dần ra cả khu vực miền Trung và Bắc Bộ.
Ông Hiểu Em cho biết: “Việc mở rộng thần tốc là quá trình tất yếu sau thời gian thăm dò thị trường. Tham gia cuộc đua có phần muộn hơn trên thị trường, An Khang chắc chắn sẽ duy trì tốc độ để rút ngắn khoảng cách với các nhà bán lẻ khác”.
Như vậy, có thể thấy sau thời gian thăm dò cũng như thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới, Thế Giới Di Động đã thực sự nghiêm túc đề ra chiến lược phát triển với tham vọng vươn lên dẫn đầu thị trường bán lẻ dược phẩm. Dù bước vào lĩnh vực này từ năm 2017 và mở rộng chậm hơn so với các đối thủ, An Khang vẫn thể hiện tiềm lực mạnh mẽ khi tiến thẳng top 3 nhà bán lẻ dược phẩm lớn nhất hiện nay chỉ trong vòng nửa năm khởi động.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ thêm: “Tốc độ mở chuỗi của An Khang đang vượt qua kỳ vọng ban đầu của Ban Giám đốc và có thể hoàn thành sớm kế hoạch 800 cửa hàng trong năm 2022. Hơn ai hết, tôi cảm nhận được “hơi thở” của chuỗi này như thế nào và vì thế tôi có thể tin tưởng cuối năm nay An Khang sẽ có lời”.
Trước đó, nhà bán lẻ cũng thực hiện đồng bộ hàng loạt những thay đổi - từ nhận diện thương hiệu thống nhất sang màu xanh - trắng trẻ trung; bài trí lại cửa hàng với không gian mở trong diện tích trung bình 40m2; đảm bảo nguồn thuốc đầy đủ và đa dạng hóa các loại thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm… nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.
Sự chuyển mình này cùng thế mạnh về bán lẻ cũng như tiềm lực tài chính dồi dào, đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm hứa hẹn sẽ là nền tảng vững chắc giúp An Khang hiện thực hóa trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu Việt Nam trong năm 2023.
Cũng nhân sự kiện đạt mốc 500, An Khang tổ chức lễ ra quân “Hành trình Tâm An Thân Khang” - chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho bà con khó khăn tại 18 tỉnh thành. Theo đó, mỗi tháng, nhà thuốc An Khang sẽ tổ chức một ngày khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, gặp khó khăn về tài chính cũng như hạn chế trong việc tiếp cận thuốc chữa bệnh. Hành trình dự kiến bắt đầu từ tháng 07/2022 đến hết năm 2023.
Trên thị trường bán lẻ dược phẩm hiện nay chuỗi Pharmacity đang dẫn đầu về số lượng cửa hàng với 1.147 điểm bán và đặt mục tiêu sẽ đạt 5.000 cửa hàng vào 2025. Theo sau, là chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail với 691 cửa hàng. Năm nay, FPT Retail đặt mục tiêu nâng tổng số cửa hàng lên khoảng 700 - 800 vào cuối năm.