Mới đây, CTCP hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa có thông báo về việc biến động nhân sự cấp cao của công ty. Theo đó, Bamboo Airways cho biết ngày 8/7, HĐQT đã chính thức thông qua các nội dung liên quan đến cơ cấu mới của ban lãnh đạo và điều hành.

bien-dong-nhan-su-cap-cao-tai-mot-hang-hang-khong-viet-1689092892.jpeg
 

Theo đó, HĐQT Bamboo Airways đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của 4 thành viên HĐQT gồm: Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways - ông Oshima Hideki, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT - ông Nguyễn Ngọc Trọng và hai Phó Chủ tịch HĐQT là ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ.

Đồng thời, HĐQT của hãng bay này cũng thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. 

Cụ thể, người được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT là ông Lê Thái Sâm, ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT.

bien-dong-nhan-su-cap-cao-tai-mot-hang-hang-khong-viet-5-1689096077.png
Ông Lê Thái Sâm - tân Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways. Nguồn ảnh: vietnambiz

Được biết, ông Lê Thái Sâm - tân Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways hiện đang sở hữu số cổ phần tương đương trên 50% vốn điều lệ của hãng bay này. Những thông tin về vị tân Chủ tịch này cũng rất hạn chế. Theo giới thiệu, ông Sâm sinh năm 1964, tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế quốc dân TP. HCM vào năm 1986 và có hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính – ngân hàng.

Ông Sâm cũng được giới thiệu là người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, có vốn kinh nghiệm sâu rộng trong việc xây dựng chiến lược đầu tư, quản lý rủi ro và phân tích thị trường. Ngoài ra, ông còn từng là Thành viên HĐQT CTCP Khu công nghiệp Suối Dầu (Sudazi); Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư và Thương mại DIC (Mã: DIC) và Chủ tịch HĐQT CTCP Sắt thép Cửu Long.

Như vậy, ông Phan Đình Tuệ và ông Doãn Hữu Đoàn chính thức sẽ không tham gia vào ban lãnh đạo HĐQT mới nhiệm kỳ 2023 - 2028 của hãng bay này.

Về ban điều hành, người thay thế vị trí CEO mà ông Nguyễn Minh Hải đã từ nhiệm trước đó là ông Nguyễn Ngọc Trọng.

Trước đó, tại phiên họp ĐHĐCĐ thường niên của Bamboo Airways hồi tháng trước, ông Nguyễn Minh Hải là người đại diện ban điều hành trình bày về kế hoạch phát triển và tái cơ cấu của hãng bay này cũng như việc làm thế nào để đưa Bamboo Airways kinh doanh có lãi dưới thời nhà đầu tư mới là tập đoàn Him Lam. Như vậy, sau chưa đầy 2 tháng, ông Nguyễn Minh Hải đã từ nhiệm vị trí CEO của Bamboo Airways.

Ông Nguyễn Minh Hải sinh năm 1972, tốt nghiệp bằng cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh du lịch tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân và có 25 kinh nghiệm trong ngành hàng không. Trước khi gia nhập Bamboo Airways, ông Hải đã từng là Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines và Tổng Giám đốc Cambodia Angkor Air.

bien-dong-nhan-su-cap-cao-tai-mot-hang-hang-khong-viet-1-1689096077.jpeg
Chỉ sau gần 2 tháng, ông Nguyễn Minh Hải đã từ nhiệm vị trí CEO của Bamboo Airways

Cập nhật kết quả kinh doanh, năm 2022, Bamboo Airways ghi nhận doanh thu và biên lợi nhuận tăng trưởng vượt trội. Trong đó, doanh thu thuần đạt 11.732 tỷ đồng, tăng trưởng 230% so với năm 2021. Lỗ trên tổng doanh thu thuần cũng được cải thiện đáng kể về mức -27%, so với mức -114% trong năm 2021. Khoảng cách giữa doanh thu và chi phí ngày một thu hẹp, hướng đến điểm hòa vốn.  

Trong 5 tháng đầu năm 2023, hãng cho biết tổng doanh thu thuần đạt 51% so với tổng doanh thu thuần năm 2022. Từ tháng 1-2023, hãng đã đạt điểm hòa vốn từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Theo định hướng mục tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2023 được đưa ra, Bamboo Airways dự kiến khai thác đội bay với 30-36 tàu đến cuối năm nay. Mục tiêu duy trì hệ số sử dụng ghế đạt 81,5%, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ phấn đấu đạt trên 90%. Với việc thị trường nội địa và quốc tế dự kiến tiếp tục hồi phục và tăng trưởng, hãng kỳ vọng doanh thu vận tải hành khách và hàng hoá sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 15-20% so với năm 2022.

Về mạng đường bay, Bamboo Airways đặt kế hoạch tiếp tục duy trì mạng đường bay nội địa kết nối toàn bộ 22 sân bay trong nước và duy trì, mở rộng đường bay tới các thị trường quốc tế mục tiêu tại châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á…