Fast Retailing là công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo (Nhật Bản), đây là thương hiệu phát triển chính của Fast Retailing. Ngoài ra, công ty này còn sở hữu một số thương hiệu khác như J Brand, Comptoir des Cotonniers, GU, Princesse Tam-Tam và Theory.
Ngày 13/10, Fast Retailing đã chính thức công bố lợi nhuận hoạt động trong 12 tháng tính đến hết tháng 8 đạt 297,3 tỷ yen (2,02 tỷ USD), tăng 19.4% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2019, hãng cũng đạt con số kỷ lục là 263 tỷ yen. Lợi nhuận năm nay đã vượt dự báo của giới phân tích, là con số lớn nhất tính đến hiện tại.
Bên cạnh đó, doanh số hàng năm của Fast Retailing tăng 7.9% lên 2.3 ngàn tỷ yên (15.6 tỷ USD). Mức doanh số này tăng mạnh nhờ vào thị trường quốc tế, đặc biệt là Bắc Mỹ.
Khoảng một nửa doanh thu của công ty này nhận về từ thị trường Trung Quốc, từ hoạt động bán hàng của thương hiệu Uniquilo. Tuy nhiên, nhu cầu của thị trường này vẫn chậm chạp do tác động của chính sách Zero Covid, dù quý 4 đã có sự phục hồi. Nên lợi nhuận của Fast Retailing cũng giảm đáng kể.
Fast Retailing kỳ vọng doanh thu sẽ tăng hơn 15% trong năm tài chính hiện tại kết thúc vào tháng 08/2023.
Tập đoàn thời trang Nhật Bản này đang chuyển hướng tập trung sang các thị trường như Bắc Mỹ và châu Âu. Bởi thị trường ở các khu vực này có triển vọng tương đối ổn định so với tình hình hiện tại của Trung Quốc hay bối cảnh xung đột Nga - Ukraine.
Được biết, tháng 9 vừa rồi Uniqlo đã khai trương thêm 3 cửa hàng mới tại Hà Nội, đánh dấu mốc 15 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc sau 3 năm có mặt tại Việt Nam. Quay trở lại thời điểm tháng 5/1984, thương hiệu này đã khai trương cửa hàng Uniqlo thứ nhất ở thành phố Hiroshima, 10 năm sau đó, đã có 100 cửa hàng Uniqlo trên khắp Nhật Bản. Uniqlo bắt đầu tấn công ra nước ngoài vào năm 2002 tại London và Thượng Hải. Đến năm 2005, họ tiến vào Mỹ, Hong Kong và Hàn Quốc. thương hiệu này lần đầu công bố mức doanh thu toàn cầu đạt mức 10 tỷ USD vào tháng 4/2007, với sự tiến triển quá nhanh, họ đã chính thức đứng ngang hàng với những “ông lớn” như H&M, Inditex Group, Gap và Limited Brands vào năm đó.