Nếu không được mục sở thị quá trình "hô biến" Cung thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng thành bệnh viện dã chiến có thể đáp ứng tối đa 700-1000 giường bệnh, sẽ khó ai tin được sức mạnh nào đã giúp của đội quân tuyến đầu hoàn thành công trình quy mô này với tốc độ thần sầu đến vậy.

Chiều 5/8, Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn, quy mô 200 (giai đoạn 1), trên mặt sàn rộng hơn 4.000 m2, đã hoàn thành sau 4 ngày gấp rút xây dựng. Thành phố Đà Nẵng sẽ sử dụng bệnh viện này phục vụ việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đây là bệnh viện dã chiến thứ hai được thành lập, sau Bệnh viện dã chiến Hoà Vang, công suất 200 giường.

Bộ Y tế cũng sẽ đến kiểm tra để thẩm định và cho phép Bệnh viện Dã chiến đi vào hoạt động.

Hình ảnh có thể có: sân vận động và sân bóng rổ
Mặt sàn thi đấu của Cung Tiên Sơn có diện tích khoảng 2.400 m2 đã được lắp đặt 120 buồng bệnh, mỗi buồng 2 giường, có thể tiếp nhận 240 bệnh nhân.
Hình ảnh có thể có: sân vận động3.000 m2 diện tích hành lang tầng 2, tầng 3 đáp ứng được thêm khoảng 500 giường, nâng tổng số giường bệnh của bệnh viện lên quy mô 600-700 giường bệnh.
Khi bệnh viện hoạt động, lực lượng chức năng sẽ phân luồng ra vào, đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân và y bác sĩ trong khu điều trị, cách ly. Các lối ra vào từ tầng hai đến tầng bốn trở thành cửa thông gió tự nhiên, đảm bảo thông thoáng cho khu điều trị.
Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứngĐây là bệnh viện dã chiến đầu tiên của Việt Nam được xây dựng theo mô hình lắp modul với hệ thống buồng/giường bệnh, xử lý nước thải, ánh sáng, vách ngăn… Trong trường hợp dịch bùng phát mạnh, có thể tận dụng các không gian khác để lắp đặt buồng bệnh, đáp ứng tối đa 1000-1500 giường bệnh.

Hệ thống điện được công nhân kiểm tra lại các mối đấu nối, lắp đặt thêm đèn cảnh báo. Ảnh: Vnexpress

Các phòng bệnh được đánh số. Giữa các dãy phòng có lối đi riêng và bố trí mỗi phòng một quạt máy. Ảnh: Vnexpress


Cạnh khu vực phòng VIP có khu vực nghỉ ngơi, tiếp khách và có thể trưng dụng làm nơi trao đổi công việc, họp bàn phương án. Việc di chuyển giữa các tầng có hai lối, cầu thang máy và cầu thang bộ. Ảnh: Vnexpress
Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người trên sân khấu, mọi người đang đứng và sân bóng rổ, văn bản cho biết 'SUN GROUF'Dù thi công thần tốc nhưng tất cả đều đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng và Bộ Y tế.
Công trình do Tập đoàn Sun Group tài trợ và trực tiếp thi công nhằm chung tay cùng Đà Nẵng vượt qua đại dịch. Hơn 500 kỹ sư, cán bộ, công nhân được huy động từ Bà Nà Hills, công viên châu Á, và các nhà thầu khác đã trắng đêm để hoàn thành dự án sớm 2,5 ngày so với dự kiến.

Khu vực phòng bệnh được bố trí ở tầng 1 của Cung thể thao Tiên Sơn. Ở các tầng trên, đều có ghế ngồi. Trên tầng 4 có một phòng VIP có thể quan sát toàn bộ các hoạt động điều trị, khám chữa cho người bệnh. Ảnh: Vnexpress
Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn 2.000 giường trước giờ bàn giao - ảnh 10
Cung thể thao Tiên Sơn rộng hơn 94.000 m2, được xây dựng theo mô hình thiết kế một chiếc đĩa bay đáp xuống mặt đất. Nơi đây được TP trưng dụng để tiến hành xây lắp bệnh viện dã chiến trong thời điểm dịch COVID-19 xuất hiện tại địa phương này.