
Bộ Tài Chính cho biết, thời gian qua sau khi nhận được các thông tin và các đơn thư phản ánh, khiếu nại của người dân liên quan đến bảo hiểm, đây là kế hoạch mà Bộ đã lên cho năm 2023.
Cụ thể, đến ngày 25/4 Bộ Tài Chính đã nhận được tổng cộng 192 kiến nghị, phản ánh qua điện thoại và 299 kiến nghị, phản ánh qua email về bán sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng. Ngoài ra còn có đến 350 đơn đề nghị tố cáo liên quan đến hoạt động bán chéo sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) được Bộ phân loại, xử lý.
Theo đó, việc thanh tra 5 doanh nghiệp bảo hiểm này sẽ được đẩy mạnh trong quý II và quý III năm nay. Đồng thời, Bộ cũng sẽ thanh tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng bằng cách xây dựng phương án phối hợp với cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước.
Kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2022 đang được Bộ Tài chính hoàn thiện.
Đối với doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có doanh thu bán bảo hiểm qua kênh ngân hàng cao, Bộ Tài chính cho biết sẽ tiếp tục thanh tra, kiểm tra về hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng. Nếu có sai phạm, Bộ này sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.