HĐQT của CTCP Tasco (mã CK: HUT) vừa ban hành nghị quyết về việc nhận chuyển nhượng 100% phần vốn góp của Công ty TNHH Bảo hiểm Tổng hợp Groupama Việt Nam từ tập đoàn Groupama Assurances Mutuelles - một tập đoàn bảo hiểm danh tiếng của Pháp sau khi được Bộ Tài chính chấp thuận.

he-lo-cong-ty-bao-hiem-ma-trum-bot-tasco-vua-mua-lai-1663651682.jfif
 

Theo tìm hiểu, Bảo hiểm Groupama Việt Nam được cấp phép hoạt động từ năm 2001 và có trụ sở đặt tại địa chỉ Lầu 6, Tòa nhà Royal Centre, tháp Petronas Tower, 235 Nguyễn Văn Cừ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM. Chủ tịch của công ty là ông Yu Yi và Tổng Giám đốc là bà Phạm Thị Ngọc Hương.

Phía Tasco cho biết đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của Tasco nhằm cung cấp sản phẩm bảo hiểm được cá nhân hoá cho xe và chủ xe, với kênh phân phối hiện đại dựa trên hạ tầng 73 showroom của Savico, phục vụ nhu cầu của khách hàng VETC.

Hiện Tasco đang xây dựng chiến lược phát triển hướng tới là “lựa chọn số 1 và toàn diện của người Việt Nam về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh”. Hệ thống VETC đã đạt gần 2,5 triệu khách hàng và dự kiến sẽ tăng trưởng tự nhiên lên 5 triệu khách hàng trong 5 năm tới. Công ty cũng đặt mục tiêu tăng vốn để sở hữu SVC holdings để hoàn thiện hệ thống hạ tầng dịch vụ ô tô với mục tiêu tăng số lượng showroom lên 120 vào năm 2026.

Sau giai đoạn tái cấu trúc, Tasco xác định kinh doanh bảo hiểm là một trong 3 trụ cột chính của công ty cùng với 2 mảng đầu tư cơ sở hạ tầng - dịch vụ ô tô và bất động sản.

Riêng đối với mảng kinh doanh bảo hiểm, hồi tháng 4, Tasco cho biết dự kiến đầu tư và phát triển công ty bảo hiểm trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với lợi thế sở hữu chuỗi đại lý phân phối ô tô rộng khắp cả nước và số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của Tasco/VETC ngày càng lớn.

Với tiềm năng tăng trưởng mạnh về quy mô của thị trường này, Tasco cho rằng công ty bảo hiểm của Tasco sẽ có ưu thế so với các công ty trong ngành trong việc tiếp cận, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ đối với ô tô, các sản phẩm bảo hiểm cá nhân cũng như nhiều sản phẩm bảo hiểm khác.

Tasco thường gắn liền với danh xưng là “ông trùm BOT” bởi công ty này là nhà đầu tư uy tín trong lĩnh vực này với nhiều dự án ở Hải Phòng, Nam Định, Hà Nội... với tổng mức đầu tư lên đến 670 triệu USD. Một số dự án gắn liền với tên tuổi của Tasco như: dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1; dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn qua Hải Phòng; dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ mới đoạn Phủ Lý – Mỹ Lộc tại tỉnh Hà Nam và Nam Định…