Theo thông tin từ Công ty, trong 4 tháng đầu năm 2025, Công ty Mẹ đã đạt doanh thu khoảng 166 tỷ đồng, tương ứng đạt 48% kế hoạch doanh thu riêng lẻ năm 2025 và dự kiến đến cuối năm sẽ vượt xa kế hoạch đề ra. Nguồn doanh thu đến từ các chương trình truyền hình thực tế và các chương trình âm nhạc dự kiến sẽ được trình chiếu trong giai đoạn nửa cuối năm 2025.
Dựa trên tình hình thực tế của nền kinh tế, Công ty Mẹ đã đưa ra kế hoạch kinh doanh riêng lẻ thận trọng và thấp hơn so với doanh thu thực tế năm 2024, tuy nhiên số này vẫn cao hơn kế hoạch kinh doanh năm 2024 ban đầu mà công ty đã đề ra.
Trong khi đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 đã thông qua kế hoạch kinh doanh hợp nhất cho năm nay với mục tiêu doanh thu đạt 1.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 140 tỷ đồng, lần lượt tăng 27% và 14% so với kết quả thực hiện năm trước. Động lực tăng trưởng chủ yếu đến từ thành công của chuỗi concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” (Day 3, 4, 5), chương trình Tân Binh Toàn Năng dù mới chiếu được vài tuần nhưng luôn đạt Top đầu thảo luận trên mạng xã hội, chương trình Gia đình Haha sắp phát sóng cũng đang thu hút sự ngóng đợi của khán giả.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn đầu tư sản xuất thêm hai chương trình mới là Tân binh toàn năng và Gia đình Haha, kỳ vọng mở rộng tệp khán giả và tăng cường nguồn thu trong tương lai gần.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2025, Yeah1 ghi nhận doanh thu gần 218 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 197% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mảng quảng cáo và tư vấn truyền thông đóng góp gần 180 tỷ đồng. Sau khi trừ giá vốn, lợi nhuận gộp đạt 43 tỷ đồng, tăng 187% so với quý I/2024. Doanh thu tài chính cũng tăng 53%, lên 55 tỷ đồng – riêng khoản lãi từ việc thoái vốn khỏi công ty con đã mang về 50 tỷ đồng. Dù chi phí vận hành tăng, doanh nghiệp vẫn báo lãi sau thuế đạt 23 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ.
Tính đến ngày 31/3/2025, tổng tài sản hợp nhất của công ty đạt 2.571 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Đáng chú ý, tiền và các khoản tương đương tiền tăng hơn 100 tỷ đồng, lên 246 tỷ đồng – cho thấy tiềm lực tài chính được củng cố. Tuy nhiên, khoản phải thu ngắn hạn – vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu tài sản – đã giảm 8,8%, còn 1.004 tỷ đồng. Giá trị đầu tư vào các công ty liên kết cũng giảm mạnh từ gần 104 tỷ đồng xuống còn 2,5 tỷ đồng, do doanh nghiệp đã hoàn tất thoái vốn khỏi ba công ty liên kết.
Trên bảng cân đối kế toán, tổng nợ phải trả tính đến cuối quý I đã giảm một nửa, còn hơn 500 tỷ đồng. Trong đó, vay ngắn hạn giảm mạnh, chỉ còn gần 230 tỷ đồng, chủ yếu là nợ ngân hàng (khoảng 207 tỷ đồng). Vay dài hạn cũng thu hẹp từ 50 tỷ đồng xuống còn 36 tỷ đồng, phản ánh nỗ lực cơ cấu lại tài chính và giảm áp lực nợ vay.
Trên sàn chứng khoán, tính từ đầu tháng 5 đến phiên giao dịch sáng ngày 28/5, cổ phiếu YEG tăng 4%, từ 11.800 đồng lên 12.300 đồng/cổ phiếu. Với hơn 191 triệu cổ phiếu đang lưu hành, vốn hóa thị trường của Yeah1 hiện đạt hơn 2.359 tỷ đồng.
Liệu Yeah1 đang âm thầm dọn đường cho cú comeback ngoạn mục bằng content showbiz?