Thông tin trong ngày 18/3, một công ty xây dựng có tên là CBM đã trúng thầu dự án xây dựng tòa nhà chính khu dân cư, dự án này do Công ty Cổ phần Gamuda Land (HCMC) làm Chủ đầu tư.

CBM có tên đầy đủ là Công Ty Cp Xây Lắp & Vật Tư Xây Dựng, được thành lập năm 1980 và cổ phần hóa vào năm 2005. Trụ sở nằm tại 93 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1.  Người đại diện trên pháp luật hiện tại là bà Hoàng Thị Bạch Tuyết.

Mới đây CBM đã trúng gói thầu trị giá hơn 405 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần Gamuda Land, với dự án này thì CBM sẽ đảm nhận thi công dự án và hạ tầng. Tổng diện tích sàn xây dựng 52.000m2.

Theo thông tin từ website của CBM,  doanh nghiệp này thực hiện khá nhiều dự án trong nước trong đó có: Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Cơ sở 2), Trung tâm điều trị kỹ thuật cao - BV Nhi đồng 2, đến cả hầm và kết cấu của TTTM Dịch Vụ - Siêu thị Emart 2 mới khai trương bên CBM cũng đảm nhận.

vua-trung-goi-thau-hon-400-ty-xay-nha-cho-ong-lon-malasia-cbm-la-ai-1710839423.jpg

Một dự án của CBM

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về quy mô về khu dân cư của Gamuda Land mà CBM trúng thầu. Nhiều nguồn tin khác nhau cho thấy, CBM cũng đã thực hiện với chủ đầu tư Gamuda Land các dự án khác nhau.

Như vậy qua hơn 40 năm thành lập và gần 20 năm cổ phần hóa, nữ tướng Bạch Tuyết điều hành CBM khá êm ả kín tiếng nhưng thực hiện các dự án hàng trăm tỷ cho các đối tác khá lớn.

Về Gamuda Land, gần đây chủ đầu tư này  mạnh mẽ thực hiện các thương vụ M&A. Trong đó có các dự án như: mua lại dự án Artisan Park và sáp nhập công ty để sở hữu dự án Elysian tại Tp. Thủ Đức. Eaton Park là một thương vụ lớn khi việc mua quỹ đất lên đến 315,8 triệu USD.