Đại án thế kỷ Vạn Thịnh Phát có liên quan đến hàng chục, hàng trăm công ty và cá nhân. Trong đó cũng có nhiều doanh nghiệp bị “tai bay vạ gió” bởi bà Trương Mỹ Lan hay thật sự có dính líu đến tài sản của ngân hàng SCB!?

Có rất nhiều doanh nghiệp bị đại án này làm cho xất bất xang bang, khi được triệu tập rồi mời lên mời xuống lấy lời khai và tham dự phiên tòa. CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland) cũng vậy, với nhiều lần tham gia khảo sát các quỹ đất cùng các công ty liên quan đến Vạn Thịnh Phát nên cũng bị tòa án nhắc tên.

Phiên tòa dự kiến kéo dài 2 tháng, Novaland được tòa án mời tham gia phiên xét xử vụ Vạn Thịnh phát, với tư cách là bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Sau khi cân nhắc về nhân sự, phía Novaland đã có văn bản gửi đến tòa án về việc không tham dự các phiên tòa liên quan và đã được chấp thuận.

tai-sao-novaland-duoc-tand-moi-tham-du-vu-an-van-thinh-phat-1710731661.png
Novaland có thông báo về việc mời tham gia vụ án

Novaland có thông tin công khai về việc này, cụ thể về việc này được biết trong quá trình mở rộng quỹ đất của mình, Novaland muốn tham gia nghiên cứu để phát triển các dự án của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Nhưng do vướng phải lao lý, nên các thủ tục và tiến hành nghiên cứu bị dừng lại chờ hướng giải quyết tiếp theo.

Sự việc trong năm 2022, Novaland hợp tác để phát triển dự án Khu công nghiệp và Đô thị Việt Phát do CTCP đầu tư Tân Thành Long An làm chủ đầu tư. Trong giai đoạn này, Tân Thành Long An đã không hợp tác với Novaland và dừng mọi hoạt động tại dự án, không còn liên quan trên mọi lĩnh vực.

Được biết Tân Thành Long An là chủ đầu tư dự án xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Việt Phát có 1.800ha, nhưng dự án được 3 công ty là  Vạn Thịnh Phát, Tân Thành Long An và đối tác đến từ Hàn Quốc hợp tác làm ăn. Sau đó dự án này bị phong tỏa do vướng vào lao lý.

Như vậy, theo thông tin từ Novaland thì các dự án và công ty con của Vạn Thịnh Phát đều không còn dính líu gì tới doanh nghiệp này nữa. Nên phía Novaland có thông báo cho cổ đông biết hiện tại doanh nghiệp không có liên quan đến Vạn Thịnh Phát, ngân hàng SCB.