VinFast sẽ cung cấp 600 xe điện cho 03 doanh nghiệp Indonesia, đây là thông tin nóng hổi trong ngày khi hãng xe này chỉ mới ra mắt tại một sự kiện mới đây tại thủ đô Jakarta.

Chưa xét về hiệu năng hay khả năng của VinFast tại Indonesia, nhưng hợp đồng thỏa thuận này đã mang lại danh tiếng khá lớn cho hãng xe điện Việt Nam mình.

Trong khuôn khổ sự kiện IIMS 2024 tại Indonesia, VinFast đã thành công khi thu hút sự quan tâm của khách tham quan. Việc nhận hàng trăm đơn đặt cọc từ nhóm khách hàng cá nhân và ký kết với các khách hàng doanh nghiệp ngay khi ra mắt thương hiệu khẳng định độ nhận diện cho xe điện thương hiệu Việt.

Theo thỏa thuận, VinFast sẽ cung cấp 600 xe điện cho 03 doanh nghiệp Indonesia là PT. Energi Mandiri Bumi Pertiwi, PT. Sumber Amarta Jaya và PT. Teknologi Karya Digital Nusa Tbk. Như vậy các mẫu xe hiện nay của Vinfast sẽ đáp ứng cho thị trường này, khi hãng xe điện Việt Nam mang sản phẩm đến thị trường lớn nhất như Mỹ cũng đã được nhiều người đón nhận.

Mới đây, với chiếc xe bán tải điện của mình Vinfast đã làm mưa làm gió tại xứ sở Kangaroo, khi được nhiều chuyên gia tháng phục về độ hoàn hảo cũng như đang đi đầu cho mảng bán tải điện.

Như vậy sau Mỹ, Úc thì Indonesia là nước mà công ty trong hệ sinh thái tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhắm tới đầu tiên ở Đông Nam Á này.