Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 diễn ra ngày 15/2 vừa qua, VinFast Auto lần đầu tiên giới thiệu đến thị trường dải xe điện tay lái nghịch. VinFast trưng bày các mẫu xe VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 thuộc phân khúc từ A-SUV đến E-SUV. Indonesia là quốc gia đầu tiên VinFast giới thiệu sản phẩm tay lái nghịch.

Ngay sau đó, VinFast đã chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 5 đại lý đầu tiên tại Indonesia. Các đại lý đầu tiên của VinFast tại Indonesia gồm BAM, GNA, GSU, có trụ sở chính tại Jakarta, MCA tại Medan, và Majesty tại Batam. Các đại lý Indonesia sẽ bắt đầu kinh doanh các mẫu xe VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7 ngay khi các mẫu xe này ra mắt tại thị trường.

Theo chiến lược phát triển dài hạn tại Indonesia, VinFast sẽ xây dựng cơ sở sản xuất có công suất lên đến 50.000 xe điện mỗi năm.

Với mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa lên đến 40%, dự án nhà máy VinFast dự kiến sẽ tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm và thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện địa phương. Khi đưa vào sản xuất, Indonesia cũng sẽ là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu của VinFast.

Trong một diễn biến khác, Deccan Herald của Ấn Độ đưa tin, VinFast đã được cấp khoảng 400 mẫu Anh tại khu công nghiệp thuộc sở hữu của Tập đoàn Xúc tiến Công nghiệp Nhà nước Tamil Nadu (SIPCOT) ở Thoothukudi cho nhà máy đầu tiên ở Ấn Độ. Lễ động thổ nhà máy VinFast Ấn Độ dự kiến diễn ra vào ngày 25/2. Và Thủ hiến bang Tamil Nadu M K Stalin có thể dự lễ.

Nguồn tin này cũng cho biết, VinFast đã cam kết đầu tư 500 triệu USD cho giai đoạn đầu của dự án trong thời gian 5 năm và số tiền có thể lên tới 2 tỷ USD. Nhà máy sẽ sản xuất khoảng 150.000 ô tô mỗi năm. 

VinFast là nhà sản xuất xe điện hàng đầu tại Việt Nam. Theo thông báo của VinFast, thương hiệu này đã giao tổng cộng 13.513 ô tô điện trong quý cuối năm 2023, tăng trưởng 35% so với quý trước đó. Tính cả năm 2023, doanh số ô tô điện toàn cầu của VinFast đạt 34.855 xe, tăng 5 lần so với lượng xe điện mà hãng bàn giao trong năm 2022.  

Tính tổng cộng kể từ khi sản xuất và kinh doanh xe ô tô điện, VinFast đã bàn giao tổng cộng 42.291 xe trên toàn cầu.