RMIT

VNAMALL - Vietnam Airlines bán F&B thời khủng hoảng kiểu gì?

Hoàng Tùng - Founder tại Bếp trên mây CLOUD COOK
Bài viết: 42
259961138-4882324771787172-8055807022105852699-n-1637826961.jpg
 

Vietnam Airlines làm dự án VNAMALL mở sàn TMĐT, bán cả các sản phẩm F&B, cạnh tranh được không?

Có và không

Với danh mục sản phẩm F&B hiện tại trên VNAMall thì khoai. Sản phẩm kiểu như BÁNH CROISSANT, Bánh mỳ gối, Bánh mỳ tròn, Cơm trưa Văn phòng, Mỳ ý sốt bò Bolognese, Trà sữa v.v... chả có gì đặc sắc. Thêm nữa với giá bán, giá ship như niêm yết và lại còn bắt trả trước thì cửa cạnh tranh cửa cạnh tranh là NO DOOR

Vậy nên làm cách nào? Đơn giản là tập trung vào thế mạnh và bỏ qua yếu điểm

Làm F&B dạng đồ nóng không phải là thế mạnh của ngành Hàng không và Vietnam Airlines cũng vậy. Không phải bởi mình nghi ngờ đội bếp của Vietnam Airlines, mà vì tâm lý. Tâm lý món ăn trên máy bay hay trên sân bay thường chỉ là ăn qua bữa, lại còn đắt nữa, hiếm khi chạm vào tâm lý Ngon - Bổ - Rẻ của khách hàng mua hàng trên FoodApps

Thế mạnh của Vietnam Airline là gì? Trong mảng F&B mình nghĩ rằng có 2 thế mạnh

1.Có thể đưa các sản phẩm vùng miền dạng kiểu hoa quả, trái cây từ nơi này sang nơi khác một cách nhanh chóng nhất

2.Có thể đưa các sản phẩm nước ngoài về bán trong nước tốt nhất, các loại rượu, bia v.v...

3.Một số mặt hàng MIỄN THUẾ, giá thành tốt

4.Uy tín là hàng đảm bảo hịn mịn, không bị hàng lởm

Theo phân tích trên thì Vietnam Airline nên tập trung vào một số mặt hàng F&B dạng thực phẩm, hoa quả đặc sản vùng miền, đồ rượu bia ngoại nhập, miễn thuế thì càng tốt v.v...

Tác giả: Hoàng Tùng - Founder tại Bếp trên mây CLOUD COOK