vinamilk-doi-logo-phuong-my-chi-tu-van-chuyen-tinh-yeu-va-thach-thuc-lam-moi-cua-nhung-idol-tiktok-trieu-follow-1689326019.jpeg

Vinamilk cần làm mới Thương hiệu, Phương Mỹ Chi cần làm mới Bản thân và các idol triệu follow cần làm mới kênh tiktok cũ dần theo năm tháng.

Năm 2013, Phương Mỹ Chi vụt sáng thành ngôi sao sau khi giành giải Á Quân Vietnam Idol Kids. Sau 10 năm, cô gái sinh năm 2003 đã trở thành thiếu nữ tuổi đôi mươi và đối mặt với một thách thức vô cùng lớn: vượt qua cái bóng của chính mình.

Phương Mỹ Chi dường như chưa có tấm gương thành công “giông giống” để noi theo, nhưng cô ấy không thiếu những tấm gương thất bại. Đó là những An (Hùng Thuận) của Đất Rừng Phương Nam, hay Con cè bé bé Xuân Mai… là những “nghệ sỹ nhí” không chịu lớn dần theo năm tháng.

Khán giả luôn dành tình cảm đặc biệt cho những nghệ sỹ nhí mình yêu thích, nên họ không chấp nhận những người này “làm mới”. Vì điều ấy khiến một miền ký ức hồn nhiên trong trẻo bị mất đi. Hiện tượng tâm lý ấy giải thích tại sao số đông quên mất, hoặc cố tình quên mất Phương Mỹ Chi đã trở thành thiếu nữ. Một thiếu nữ điển hình của thế hệ genz. Thông minh, sắc sảo, tự quyết định việc học, việc chơi, việc hát và cả việc yêu của bản thân mình.

Đâu có gì sai khi chương trình mai mối hẹn hò trai gái mời một cô nàng 20 tuổi đến “tư vấn” chuyện tình yêu? Vì nếu yêu từ sớm khi 15 tuổi, thì Phương Mỹ Chi cũng có 5 năm kinh nghiệm tình trường. Mà genz, có khi yêu từ năm 12 tuổi. Đó là thực tế, mà “người lớn” chúng ta nên thẳng thắn nhìn vào. Và chấp nhận một cách thật là vui vẻ.

Show Người Ấy Là Ai không chỉ có lợi khi thổi một làn gió mới vào chương trình đã cũ, với format cũ, những gương mặt cũ. Mà còn có lợi khi tạo ra tranh cãi về việc nên hay không để Phương Mỹ Chi xuất hiện với vai trò có vẻ chưa phù hợp (với quan niệm cũ kỹ của số đông).

Nhưng gác chuyện đó qua một bên, thì câu hỏi đặt ra, là vì sao Phương Mỹ Chi chấp nhận “thử thách” này? Không lẽ một người thông minh sắc sảo như cô ấy lại không lường trước được phản ứng trái chiều từ khán giả?

Để tìm được căn nguyên của quyết định có vẻ “vội vã” này, các em hãy lùi lại giai đoạn 3 tháng trước.

Ngày 26/04/2023, Phương Mỹ Chi ra mắt video nhạc Vũ trụ có anh, đánh dấu chặng đường 10 năm từ cô bé dân ca đến thiếu nữ tuổi 20.

Trong MV mới, cô không chọn khúc dân ca theo sở trường mà quyết định thử sức với nhạc hiện đại, kết hợp nhóm DTAP và rapper Pháo. Phương Mỹ Chi bỏ cặp mắt kính quen thuộc với khán giả nhiều năm qua, thể hiện khả năng vũ đạo sôi động.

Ca sĩ cho biết đã suy nghĩ trong hai năm về màn "lột xác", thay đổi để khán giả không nhàm chán. Phương Mỹ Chi tâm sự bản thân có nhiều “áp lực riêng”, nhưng sẵn sàng đối mặt.

Đặt trong bối cảnh như vậy, các em lập tức thấy rằng việc ngồi ghế nóng NALA để tư vấn tình yêu, chỉ là hoạt động nối dài một cách đương nhiên của “hành trình lột xác” mà Phương Mỹ Chi quyết tâm thực hiện. Và dường như combo thay đổi từ ngoại hình (bỏ mắt kính), phong cách (vũ đạo sôi động), tài năng (đổi dòng nhạc, tự sáng tác) và cuối cùng là đổi luôn tính cách (từ một cô bé 10 tuổi dễ thương hát dân ca sang thành thiếu nữ 20 tuổi bàn luận chuyện yêu) đã phát huy tác dụng.

Người ta miệt mài tranh cãi về một Phương Mỹ Chi “tư vấn chuyện yêu”. Và cái kết, là dù thích hay không thích, khán giả buộc phải nhớ tới một Phương Mỹ Chi đã trưởng thành. Cô ấy chính thức “huỷ diệt” được “cái dớp con cò bé bé”. Ở góc nhìn Thương hiệu Cá nhân, cô giáo cho rằng đó là thành công vang dội.

Phân tích dông dài để các em nhận ra rằng, việc làm mới vô cùng khó khăn và gian khổ. Người xem clips của bọn em không thể cảm nhận rằng “kênh này đổi mới” khi đập vào mắt họ vẫn là một nhân vật cũ, ngoại hình cũ, nội dung cũ và một vài cái mới.

Mọi thứ… chán dần theo thời gian. Và tốt hơn hết, hãy học hỏi Phương Mỹ Chi. Đó là chủ động làm mới để người xem không chán. Và tới khúc này phải nhớ lời dặn của cô Long:

“Bọn em chỉ cần 1 thứ hay ho để người xem bấm follow. Cần 10 thứ hay ho mới thuyết phục được người ta không unfollow khi thấy “chán”. Nhưng phải cần 100 thứ hay ho mới thuyết phục được một người đã từng unfollow “trở cờ” bấm follow lại”.

Nhưng ngay cả trong trường hợp “đổi mới toàn diện” như Phương Mỹ Chi, thì một cuộc cãi lộn ùm xèo khi ngồi ghế nóng NALA; hay những trận tranh cãi không hồi kết về logo mới của Vinamilk vẫn là điều không thể thiếu. Tức là, việc đổi mới toàn diện ấy phải cộng hưởng với một chiến dịch truyền thông đủ lớn và ấn tượng để phát huy hiệu quả.

Hãy mới một cách sững sờ hoảng hốt như phiên bản Tuấn Trinh ngáo ộp của Long Chun, rồi sau đó tìm cách là làng lên một cú thật to như “tai nạn” mà nhân vật Tuấn Trinh bị “bế” lên VTV. Hãy mới một cách shock dọc shock ngang như sự ra đời nhân vật Delilah của Thanh Duy, rồi “bứng” nó lên một sân khấu với đầy hào quang rực rỡ trong liveshow Delilah Land bùng nổ truyền Thông.

Phải như vậy, mới được coi là MỚI!

LỘT XÁC TOÀN DIỆN BẤT NGỜ

LA LÀNG THẬT LỚN ĐỪNG CHỜ THỜI CƠ

Link bài gốc: https://www.facebook.com/nguyenngoclongtruyenthongtrangden/posts