Động thái diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không đang có tín hiệu hồi phục. Cuối năm 2021, trước nhu cầu hồi hương của người Việt ngày càng tăng cao, Vietravel tổ chức tăng cường chuyến bay thẳng đón khách hồi hương đang sinh sống, làm việc, du học từ Úc, Mỹ … có nhu cầu về Việt Nam dịp cuối năm. Theo đó, các chuyến bay thẳng đầu tiên chỉ có tại Vietravel này sẽ xuất phát từ Sân bay quốc tế Sydney (Úc) và San Francisco (Mỹ) về Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Công ty cũng tổ chức các chuyến bay hồi hương từ khắp các nước trong đó có Mỹ, Úc, Dubai, Canada, Pháp, Anh Quốc… về Việt Nam quá cảnh Seoul (Hàn Quốc) và bay thẳng từ Seoul về Nha Trang cách ly tại khách sạn 5 sao với lịch trình bay đa dạng, khởi hành ngày 9-30/12 dành cho đối tượng là công dân Việt Nam và khách Việt kiều. 

img-1730-1608986860576-1637525441.jpg

Là ngành tăng trưởng nóng giai đoạn trước dịch, ban lãnh đạo Vietravel Airlines đánh giá ngay sau khi tình hình được kiểm soát, hàng không và du lịch sẽ là một trong những ngành có tốc độ phục hồi nhanh nhất. 

Một phần nhờ vào các chính sách kích cầu, hỗ trợ của Chính phủ các nước cũng như của chính các doanh nghiệp, một phần do tâm lý tiêu dùng 'phục thù' mà chúng ta đã thấy rất rõ khi châu Âu hay Mỹ mở cửa lại, nhu cầu đi lại và du lịch của khách hàng tăng trưởng ấn tượng.

Theo kế hoạch tiêm chủng vaccine trên cả nước dự kiến có thể hoàn thành kế hoạch vào quý I hoặc quý II 2022. Cũng như tỷ lệ tiêm chủng của các quốc gia xung quanh, các hãng dự kiến thị trường sẽ khởi sắc kể từ tháng 6/2022 với việc đẩy mạnh nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế đến Đông Nam Á và Đông Bắc Á. 

Tuy vậy, trong giai đoạn ngắn hạn, các quy định và hạn chế đi lại giữa các địa phương cũng như giữa các quốc gia, vẫn sẽ là rào cản cho việc phục hồi của ngành hàng không Việt Nam nói chung và của Vietravel Airlines nói riêng đến hết năm 2021. Vì vậy, phía Vietravel Airlines nhấn mạnh vẫn cần sự hỗ trợ của chính phủ và các bộ ngành với các chính sách dài hạn hơn để giúp các hãng bay tồn tại, phát triển ổn định. 

Viettravel Airlines hiện chỉ mới công bố tình hình kinh doanh quý I 2021. Theo đó, hãng ghi nhận mức lỗ tới 73 tỷ đồng trong giai đoạn này, gấp đôi so với khoản lỗ cùng kỳ - 42 tỷ đồng.

Về Vietravel Airlines, hãng bay được thành lập vào tháng 2/2019, với quy mô vốn điều lệ ban đầu 300 tỷ đồng. Ít lâu sau đó, quy mô vốn của Vietravel Airlines được nâng lên mức 700 tỷ đồng. Ngoài ra, Vietravel cũng huy động 700 tỷ đồng từ kênh trái phiếu để bổ sung vốn cho dự án hàng không. 

Mới đây, Vietravel đã lên kế hoạch tái cấu trúc theo mô hình holdings và tách Vietravel Airlines. Trong đó, từ ngày 4/11 – 19/11, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Vietravel - đã tiến hành chuyển nhượng 1,26 triệu cổ phiếu VTR để góp vốn bằng cổ phiếu thành lập CTCP Vietravel Holdings (Vietravel Holdings). Sau giao dịch, ông Kỳ chỉ còn nắm giữ 1,66% vốn Vietravel và không còn là cổ đông lớn tại doanh nghiệp này.