Mới đây doanh nghiệp này lại dấy lên tin đồn là sẽ bán mình để thoát khỏi cảnh thua lỗ vì covid-19, dù chỉ mới ra mắt chưa được nửa năm. Cụ thể trước đó, đơn vị này có công bố doanh thu năm 2020 đã sụt giảm hơn 73%, ghi nhận lỗ 90 tỉ đồng, tình hình kinh doanh gặp khó khăn. Đến hết quý 1-2021, Vietravel lỗ lũy kế hơn 102,2 tỉ đồng, tăng 65,2 tỉ đồng so với đầu năm và đã vượt số vốn chủ sở hữu 102 tỉ đồng.

Ngay khi nhận được tin đồn rằng Viettravel sẽ bán đi đứa con mới thành lập là Vietravel Airlines, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietravel đã tỏ ra khá bất ngờ. Chia sẻ với báo chí, ông Kỳ bày tỏ rằng Công ty đã dự kiến được vấn đề chịu lỗ trong những năm đầu hoạt động vì tình hình dịch bệnh. Do đó, Vietravel, sẽ tái cấu trúc lại và dự kiến từ năm thứ 2 sẽ chuyển từ mô hình công ty TNHH một thành viên sang cổ phần hoá.

vbi-91-1620809493.jpg
Hãng bay duy nhất có chính sách hoàn trả phí cảng Vietravel Airlines vừa lên tiếng bác tin đồn bán mình để thoát lỗ

"Việc tái cấu trúc, tách Vietravel Airlines không còn thuộc sở hữu trực tiếp của Vietravel là việc làm cần thiết và phải triển khai sớm. Ai nói Vietravel bán, nhượng Vietravel Airlines cho đơn vị khác là hiểu sai vấn đề", ông Nguyễn Quốc Kỳ - chủ tịch hội đồng quản trị Vietravel - nêu.

Ông Kỳ cũng cho biết việc hàng loạt các văn phòng, đại lý tại một số tỉnh thành của Vietravel bị đóng cửa là chuyện bình thường. Bởi trong bối cảnh dịch Covid -19 trở lại như hiện nay, các đại lý hoạt động không hiệu quả thì nên mở lại trong điều kiện phù hợp hơn. 

Stella