Với phương châm người cho con cá, người tặng cần câu, Vietnam Business Insider cùng với Công ty Luật Trilaw và Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đã trao tặng 1.500 phần quà tới cho các em học sinh và 6 trường học bị ảnh hưởng lũ lụt tại tỉnh Quảng Trị với tổng giá trị gần 700 triệu đồng.

Thực trạng tại các trường học ở Quảng Trị sau lũ lụt


Ngày 5-6/11, Mạng xã hội Cộng đồng Kinh doanh Việt Nam – Vietnambusinessinsider cùng với Công ty Luật Trilaw và Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đã phối hợp với các nhà hảo tâm và Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức trao quà cho hơn 1.500 học sinh vùng lũ tại 2 huyện bị ảnh hưởng lũ lụt năng nhất ở tỉnh Quảng Trị là Hướng Hóa và Hải Lăng.

Á Hậu Lệ Hằng cùng các em học sinh huyện Hướng Hóa


Ngoài 1.500 phần quà, ban tổ chức cũng tiến hành trao tặng cho 06 trường học nhiều bộ sách ý nghĩa để khuyến khích văn hóa đọc cho các em học sinh. Mỗi phần quà gồm 1 Cặp mới thương hiệu Miti, 10 cuốn tập, bộ dụng cụ học tập và 2 lốc sữa.

Tổng giá trị của các phần quà là gần 700 triệu đồng, là số tiền quyên góp của các thành viên Mạng xã hội Cộng đồng Kinh doanh Việt Nam – Vietnambusinessinsider, nhân viên Công ty Trilaw, Hoàng Gia Group, VietNam Solar, Công ty Hoàn Vũ, Quỹ Thiện Tâm, Công ty xây dựng Central và hàng chục các nhà hảo tâm khác.

Ngoài nhà hảo tâm trực tiếp đóng góp hiện kim, ban tổ chức chương trình cùng nhận đựơc sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp khác khi nhận được sựu ưu ái của anh chị doanh nhân trong việc hỗ trợ mức giá tốt nhất cho chương trình. Cụ thể Công ty Cặp Túi xách Miti đã bán 1.500 chiếc cặp cho các em học sinh với giá vốn, Công ty First News Trí Việt hỗ trợ sách cho các thư viện với giá ưu đãi lên đến 45%, Công ty vận tải Vietnam Moving tài trợ vận chuyển miễn phí 100% chuyến hàng ra đến Quảng Trị…

Mặc dù chịu hậu quả của lũ lụt nên công tác di chuyển của đoàn từ thiện diễn ra khó khăn, nhưng nhận lại niềm vui của các em học sinh nơi đây chính là niềm an ủi và động lực lớn lao nhất.
Trước đó, tình hình bão lũ đã và đang diễn ra hết sức phức tạp tại miền Trung và đã gây ra nhiều thiệt hại hết sức nặng nề cho bà con nơi đây. Vừa qua, nhiều Nhà hảo tâm đã có những sự hỗ trợ về vật chất rất kịp thời cho bà con nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách về lương thực và nước uống. Tuy nhiên, các hậu quả sau lũ lụt sẽ còn rất nặng nề, trong đó có việc đi học lại của các em học sinh do dụng cụ học tập, sách vở của các em phần lớn đã bị hư hỏng do ngập lụt.

Nhằm góp phần tích cực hỗ trợ, giúp đỡ cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, TriLaw phối hợp với Cộng đồng Vietnam Business Insider và Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam chủ động tiến hành cuộc vận động, tập thể lãnh đạo và nhân viên TriLaw, Vietnam Business Insider và Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đã gây quỹ được một khoản chi phí tạm thời để có thể bắt đầu việc ủng hộ, giúp đỡ cho các em.

Sau khi kêu gọi, ngoài việc đóng góp hiện kim từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, ban tổ chức chương trình cùng nhận đựơc sự đồng hành của nhiều anh chị, các bạn ở Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa và Tp. HCM đứng ra nhận quyên-góp để chuyển về đầu mối với khối lượng sách vở và dụng cụ học tập rất lớn.