tra-sua-tiem-nang-phan-khuc-cao-cap-1712755747.jpeg
 

Hãng trà sữa CHAGEE có tham vọng sẽ vươn tới Mỹ và niêm yết tại NASDAQ… CHAGEE đánh vào tệp phân khúc cao, với các sản phẩm đặc trưng như trà sữa Oolong đậm vị, Thiết quan âm mix các mùi hoa

1. Vân Nam: CHAGEE xuất phát từ Vân Nam, Trung Quốc (đúng tệp trend trà sữa nướng Vân Nam)… Năm 2018, CHAGEE khởi động kế hoạch "vươn ra toàn cầu", chỉ một năm sau khi có được chỗ đứng vững chắc tại tỉnh.

2. Thị trường trọng điểm: Tháng 10/2018, CHAGEE đã thành lập bộ phận kinh doanh ở nước ngoài, tập trung chủ yếu vào thị trường Đông Nam Á.

3. Why Đông Nam Á: Phân tích cho thấy đồ uống lạnh là thứ bắt buộc phải có ở Đông Nam Á. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở khu vực này là gần 30 độ C và nhu cầu về đồ uống giải nhiệt là rất lớn, xuyên suốt cả năm.

4. Malaysia: 2019, CHAGEE mở cửa hàng đầu tiên ở nước ngoài tại Kuala Lumpur, Malaysia. Thương hiệu này phát triển nhanh chóng và có hơn 30 cửa hàng tại Malaysia sau đó lan ra thêm Singapore và Thái Lan

5. Kỷ lục: 11/11, CHAGEE đạt doanh thu kỷ lục tại thị trường Malaysia. Tại 26 cửa hàng, CHAGEE đã bán được hơn 30.000 cốc trà sữa mang đi.

6. Địa điểm: Cửa hàng của CHAGEE ở Malaysia nằm trong các trung tâm mua sắm, gần các thương hiệu lớn như Starbucks và McDonald's.

7. Doanh số: Doanh thu trong ngày cao nhất của một cửa hàng CHAGEE đạt hơn 5.635 USD (số liệu 2020). 2021, doanh thu của CHAGEE tại Malaysia đã tăng 100%, đạt 74.000-88.000 USD/hàng tháng

8. Tâm lý: Nhiều người xem trà sữa trân châu là sự kết hợp giữa món tráng miệng và thức uống giải nhiệt. Vì vậy, dù có giá không hề rẻ, nó không khiến người mua cảm thấy xót tiền.

9. Xếp hạng: Tại Đông Nam Á, Indonesia là thị trường lớn nhất với doanh thu hàng năm ước tính 1,6 tỷ USD. Thái Lan đứng thứ hai, với 749 triệu USD và Việt Nam đứng thứ ba với 362 triệu USD doanh thu. Đứng thứ tư là Singapore với 342 triệu USD.

Theo nghiên cứu của Momentum Works, người tiêu dùng Đông Nam Á chi 3,66 tỷ USD mỗi năm cho trà trân châu. Tại Việt Nam, theo báo cáo của Reputa, (tháng 7/2022) trong ngành F&B, trà sữa tiếp tục dẫn đầu danh sách các loại đồ uống nhận được nhiều lượt thảo luận nhất trên mạng xã hội… CHAGEE đang plan vào Việt Nam very sớm… bao bì rất đẹp và có nhiều case về marketing hay đáng để 500 ae F&B học hỏi

www.facebook.com/TungPiz/posts