P=Place = Vị trí/Địa điểm thuê quyết định đến hơn 50% sự thành công khi mở quán. Vị trí đẹp thì ai cũng thích, nhưng như thế nào là vị trí “đẹp”, sau đây là vài lưu ý

1. Tệp khách 1: Vị trí đẹp dành cho tệp khách hàng cũ rất khác so với tệp khách hàng mới. Ví dụ như ngày trước thì khu vực quanh phố cổ là vị trí đẹp. Giờ thực ra không hẳn. Vị trí những khu phố mới như Trung Hòa, Duy Tân đẹp hơn nhiều…

2. Tệp khách 2: Tệp khách hàng “già” thường ăn những quán quen nhiều hơn. Tệp khách trẻ, GenZ thì có xu hướng thử quán mới nhiều hơn. Rì viu, Food Tour, bán hàng trên App sẽ phù hợp với tệp trẻ => Tệp này trọng số về vị trí và sự độc lạ của món sẽ cân bằng hơn

3. Marketing: Vị trí đẹp thường đắt. Đơn giản vì vị trí xấu sẽ mất nhiều tiền để marketing hút khách. Vị trí đẹp thì tiết kiệm được vị trí marketing hơn do đã có traffic sẵn. Đắt sắt ra miếng là có thật

4. Giá cả: Dĩ nhiên vị trí siêu đẹp mà giá cũng siêu đắt thì phải cân đối với bài toán marketing và doanh thu/lợi nhuận. Ví dụ vị trí ngã 6 Phù Đổng siêu đẹp và bài toán kinh doanh thuần cực khó có lãi tại 1 điểm đó. Nhưng nó sẽ là hợp lý nếu phân tán khoản tiền được tính là tiền marketing đóng góp doanh thu cho cả chuỗi

5. Giá rẻ: Thì tốt, nhưng nếu mà vị trí khuất, khó tìm thì cơ bản là khoai sắn. Xác định là phải làm đủ lâu để hút được traffic dần dần + tự tin vào khả năng khách hàng quay lại mới nên thuê. Giờ thì có thêm kênh FoodApps nữa nên có thể cân nhắc.

6. Mật độ: Mật độ dân cư càng đông càng tốt. Cụ thể traffic gần các Chung cư, KTT, Trường học… cơ bản là làm được ngon bổ rẻ và tập trung thì rất khó fail

7. Tiện ích: Để ý xem đường thuê là 1 chiều hay 2 chiều, có cấm xe ô tô hay ko? Nếu tệp khách chủ yếu là đi xe máy thì chiều xe máy là chiều nào, có tiện lên vỉa hè đỗ không? Lòng đường có đỗ được ô tô hay ko? Xem kỹ các tiện ích trước khi xuống tiền

8. Tiềm năng phát triển: Vị trí có tiềm năng phát triển trong tương lai hay ko? Ví dụ như khu vực Hoàng Mai và Mỹ Đình trước đây same same như nhau nhưng gia tốc phát treiern của khu Mỹ Đình tốt hơn nhiều => Nếu ko thuê được khu trung tâm đắt thì có thể thuê khu vực xa, nhưng phải có tiềm năng phát triển

9. Tiềm năng chi trả: Tương tự, cùng thời gian hoạt động nhưng khu vực Hoàng Mai – Đền Lừ mức chi phí rất vừa phải, hầu như khó tăng. Khu Mỹ Đình Cầu Giấy thì chi phí gia tăng hàng năm cao hơn nhiều, mặc dù thời điểm phát triển của hai khu đều same same như nhau.

10. Đối tác: Nếu ko có time, nên thuê qua các đối tác BĐS, nhưng luôn cần có bộ lọc, để thực sự biết điểm thuê đó có phù hợp hay không và phải liên tục update và cập nhật tiềm năng cũng như đánh giá lại vị trí thuê để có thể có sự xoay chuyển khi cần

#HoangTung #MrPizza #FnBShare #Place

Anyway chờ đến khi có được tất cả các yếu tố đều ngon thì chờ đến mồng quýt... Katinat Thủy Tạ chỗ để xe gửi bên ngoài, tự trả tiền, ô tô đỗ thì càng ko, đường thì 1 chiều đông, đi quá xíu quá thôi là phải làm nguyên vòng hồ, diện tích nhỏ... nhưng mà view siêu đẹp, ngồi siêu chill và brand siêu mạnh thì vẫn cân tất...