gong-cha-thuong-hieu-tra-sua-duy-nhat-dan-dau-thi-phan-tra-sua-toan-cau-da-tan-cong-ra-cac-nuoc-tren-the-gioi-ra-sao-1681235996.jpeg

Gong Cha là chuỗi cửa hàng trà sữa được thành lập từ năm 2006 tại Cao Hùng, Đài Loan. Hiện nay, Gong Cha đã có mặt trên 19 quốc gia với hơn 1.500 cửa hàng, cùng nhiều chi nhánh tại các quốc gia bao gồm Việt Nam, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan Lan, Macau, Campuchia, Brunei, Indonesia, Úc, New Zealand, Canada và Hoa Kỳ.

Gong Cha đã nỗ lực phát triển để từng bước trở nên phổ biến và thành thương hiệu được nhiều khách hàng tin dùng trên thế giới. Ngày 11/10/2014, Thương hiệu Gong Cha chính thức được giới thiệu đến thị trường Việt Nam bởi Công ty TNHH Golden Trust. Hơn bảy năm hoạt động, Công ty TNHH Golden Trust là nhà nhượng quyền độc quyền của Gong Cha tại Việt Nam, đưa thương hiệu phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ yêu thích văn hóa trà sữa và khám phá những sản phẩm trà chất lượng, và có xuất xứ rõ ràng.

gong-cha-thuong-hieu-tra-sua-duy-nhat-dan-dau-thi-phan-tra-sua-toan-cau-da-tan-cong-ra-cac-nuoc-tren-the-gioi-ra-sao-2-1681235996.jpeg

Anh Nguyễn Hoài Phương - CEO Golden Trust (Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam).

Từng chia sẻ về bối cảnh giúp anh gắn bó với Gong Cha, anh kể rằng từ nhỏ, vốn có đam mê ẩm thực nhưng lại theo học ngành IT tại Singapore theo kỳ vọng của gia đình. Sau đó, đại diện Gong Cha Việt Nam lúc đó đã sang Mỹ học sư phạm mỹ thuật. Tốt nghiệp xong về Việt Nam cũng làm việc trong tâm trạng thiếu đam mê. Cho đến một dịp đi nước ngoài, anh Phương đến quán trà sữa Gong Cha. Mua và quan sát và thưởng thức, từ đó quyết định sang Đài Loan học nghề pha chế và kinh doanh trà sữa, rồi mang thương hiệu về Việt Nam kinh doanh đến nay.

Dịch vụ giao hàng của Gong Cha được liên kết với các đơn vị vận chuyển như Grab, Baemin,.. khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến hoặc nhận ưu đãi đặc biệt. Hơn nữa, Gong Cha còn cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách áp dụng các chính sách ưu đãi như giảm 20% khi đặt hàng qua hotline vào thứ 4 hàng tuần hàng tuần, vào các ngày lễ lớn như Quốc tế Phụ nữ, Giáng sinh, Tết,...

Nhóm đối tượng khách hàng chính của Gong Cha gồm: học sinh, sinh viên, người đi làm và khách du lịch.

Gong Cha dùng iPOS trong hệ thống quản lý. Tương tự với nhiều ngành F&B, Gong Cha gặp nhiều khó khăn trong phương pháp quản lý bán hàng truyền thống khi phải luôn phụ thuộc nhiều vào sách, giấy tờ khó và các ứng dụng không chuyên dẫn đến khó quản lý dữ liệu bán hàng gây mất thời gian, lãng phí nguồn lực và sai sót là điều không thể tránh khỏi.

Hiện nay, thương hiệu Gong Cha đang được quản lý bởi một đội ngũ quản lý ở Châu Âu, có trụ sở chính tại London, Vương quốc Anh. Mới đây, Gong Cha trở thành thương hiệu trà sữa đầu tiên mở hội nghị nhượng quyền toàn cầu với đại diện gần 30 quốc gia và 300 khách mời.

Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Gong Cha toàn cầu - Ông Martin Berry cho biết, Gong Cha là thương hiệu trà sữa duy nhất dẫn đầu thị phần trà sữa toàn cầu, xét về số quốc gia được nhượng quyền (29 quốc gia) với 1.906 cửa hàng, tiếp theo là The Alley (21 quốc gia), Sharetea (13 quốc gia),...

CEO Gong Cha Paul Reynish cũng đặt mục tiêu đạt 10.000 cửa hàng vào năm 2030. Một số chính sách dành cho các đối tác nhượng quyền ở các quốc gia khác cũng có thể được điều chỉnh cho phù hợp. Tại Việt Nam, Gong Cha đang có 38 cửa hàng trên toàn quốc.

Từ tháng 3, Gong Cha Việt Nam đã xin được Giấy phép Gong Cha toàn cầu, vì vậy các cửa hàng Gong Cha Việt Nam chính thức bán cà phê, sử dụng hoàn toàn cà phê Việt Nam. Gong Cha Việt Nam ưu tiên sử dụng nguyên liệu địa phương nhưng theo nguyên tắc của Gong Cha toàn cầu, chẳng hạn như trà nên dùng trà từ Đài Loan.

Dù lấn sân sang bán thêm cà phê nhưng Gong Cha cho biết thị trường trà sữa vẫn còn nhiều tiềm năng. 

gong-cha-thuong-hieu-tra-sua-duy-nhat-dan-dau-thi-phan-tra-sua-toan-cau-da-tan-cong-ra-cac-nuoc-tren-the-gioi-ra-sao-1-1681235982.webp

Đối với trà sữa Gong Cha, giá trị cốt lõi mà họ muốn mang lại là: Chất lượng hàng đầu; An toàn; Vệ sinh và Ngon miệng. Với hy vọng làm khách hàng hài lòng nhất Gong Cha chú trọng vào phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng. Trà nguyên chất là loại trà nguyên bản được làm từ những lá trà chất lượng cao ủ để hoàn thiện. Trà Gong Cha nguyên chất sau khi nấu luôn đảm bảo nguyên vẹn hương vị và chất lượng trong suốt 4 giờ.

Thông qua việc sử dụng hương vị trà Đài Loan nhập khẩu, giúp khách hàng luôn cảm nhận được hương vị đặc trưng của trà sữa Gong Cha. Gong Cha VN E-Members được Gong Cha tung ra thị trường với tích lũy điểm thưởng, nâng hạng thành viên để nhận ưu đãi, Gong Cha tiến gần hơn với khách hàng.

Năm 2020, doanh thu của Gong Cha lỗ gần 6 tỷ đồng. Theo khảo sát, doanh thu năm 2022 của ngành F&B tăng đến 39%, đạt gần 610.000 tỷ đồng so với năm 2021. Theo Fortune Business Insights, năm 2019 doanh thu của ngành trà sữa đạt 2.02 tỷ USD, dự tính doanh thu đến năm 2027 sẽ đạt 3.39 tỷ USD.