► Sân bay quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh): quy mô 1.964 ha, còn lớn hơn cả Nội Bài và Tân Sơn Nhất, chỉ sau Long Thành. Công suất thiết kế tới 50 triệu khách/năm, mục tiêu trở thành 1 trong 10 sân bay hiện đại nhất thế giới. Đây sẽ là cửa ngõ quốc tế mới, san sẻ áp lực cho Nội Bài.

tin-ha-tang-khung-ngay-hom-nay-3-san-bay-cung-khoi-cong-mot-luc-bao-gom-san-bay-lon-nhat-mien-bac-1755572662.jpg

► Nhà ga T2 Cát Bi (Hải Phòng): vốn đầu tư gần 2.700 tỷ đồng, công suất 5 triệu khách/năm, nâng cấp lên 10 triệu vào 2030. Song song, ga hàng hóa cũng được mở rộng, đưa Cát Bi thành trung tâm logistics hàng không lớn ở miền Bắc.

tin-ha-tang-khung-ngay-hom-nay-3-san-bay-cung-khoi-cong-mot-luc-bao-gom-san-bay-lon-nhat-mien-bac-1-1755572752.jpg

► Mở rộng sân bay Cà Mau: vốn 2.400 tỷ đồng, nâng cấp để khai thác máy bay A320, A321. Đến năm 2030 đạt công suất 1 triệu khách/năm, trở thành điểm kết nối chiến lược cho ĐBSCL.

tin-ha-tang-khung-ngay-hom-nay-3-san-bay-cung-khoi-cong-mot-luc-bao-gom-san-bay-lon-nhat-mien-bac-2-1755572752.webp

👉 Với 3 dự án cùng lúc, hôm nay được xem là dấu mốc lịch sử của hạ tầng hàng không Việt Nam: Bắc có “siêu sân bay” Gia Bình, miền Trung - Bắc Bộ có Cát Bi vươn tầm, còn miền Nam - Tây Nam Bộ có Cà Mau bứt phá.