Tập đoàn FLC vừa công bố thông tin về việc ngày 9/1/2023, Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC đã nhận được Đơn từ nhiệm chức vụ Thành viên bộ phận Kiểm toán nội bộ của bà Trần Thị Mỹ Dung vì lý do cá nhân.

Hội đồng quản trị sẽ tiến hành họp và xem xét thông qua việc thôi giữ chức vụ Thành viên bộ phận Kiểm toán nội bộ của Bà Trần Thị Mỹ Dung theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công ty hiện hành.

Trước đó, ngày 4/1/2023, tập đoàn cũng đã nhận được đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phụ trách bộ phận Kiểm toán nội bộ công ty.

Ông Nguyễn Mạnh Cường và bà Trần Thị Mỹ Dung là 2 thành viện được Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC chọn để thành lập Bộ phận Kiểm toán nội bộ trực thuộc HĐQT vào ngày 26/10/2021. Việc từ nhiệm của ông Cường và bà Dung khiến cho bộ phận Kiểm toán nội bộ của FLC không còn thành viên nào trong bối cảnh công ty đang làm việc với đơn vị kiểm toán độc lập báo cáo tài chính năm 2021.

Từ khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, báo cáo tài chính năm 2021 của FLC vẫn chưa được hoàn thiện và công bố dù đã xin hoãn rất nhiều lần. Nguyên nhân là do trong năm 2022, FLC đã tiến hành đổi rất nhiều đơn vị kiểm toán.

Trước đó, FLC đã thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán đã ký kết giữa công ty và công ty TNHH Kiểm toán – Tư vấn Đất Việt do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định đình chỉ tư cách được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán đối với công ty kiểm toán Đất Việt.

Sau đó, FLC ký kết hợp đồng với Kiểm toán An Việt hồi tháng 7/2022. Tuy  nhiên, Công ty TNHH Kiểm toán An Việt không bố trí được thời gian và nhân sự thực hiện và cung cấp dịch vụ kiểm toán theo quy định của Hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán đã ký kết nên hợp đồng đã được thanh lý.

Đến tháng 9, FLC ký kết hợp đồng dịch vụ với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY (UHY). UHY sẽ là đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 của công ty.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh, hiện tại, FLC chưa có báo cáo tài chính quý 4/2022. Theo báo cáo tài chính quý 3, doanh nghiệp này có doanh thu là 430 tỷ đồng, giảm 70% so với cùng kỳ. Doanh thu tài chính của FLC cũng giảm hơn 15 lần so với cùng kỳ, chỉ xấp xỉ 18 tỷ đồng. Chi phí tài chính, quản lý doanh nghiệp cũng tăng lần lượt 58%, 146% lên hơn 105 tỷ và 266 tỷ. 

So với đầu năm, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn của FLC tăng hơn 56% lên 3.193 tỷ đồng, còn vay nợ dài hạn giảm với tỷ lệ tương đương, xuống còn hơn 1.820 tỷ đồng.
Lỗ sau thuế của FLC là 785 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, tập đoàn này lỗ hơn 1.890 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi gần 70 tỷ.