Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa công bố nghị quyết bổ nhiệm bà Trần Thị Hương giữ chức Phó Tổng Giám đốc từ ngày 22/12/2022.

Bà Trần Thị Hương là Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, Đại học Northumbria, Newcastle Upon Tyne, Anh; Cử nhân Kinh doanh Quốc tế, Đại học Ngoại thương, Hà Nội.

Trước khi đảm nhận vai trò mới, tân Phó Tổng Giám đốc của FLC từng nắm giữ vị trí quản lý cấp cao trong nhiều doanh nghiệp bất động sản, chứng khoán, giáo dục uy tín của Việt Nam, như bà Hương từng là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã: ROS), Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Kinh doanh phát triển Bất động sản FLCHomes; Giám đốc Nhân sự Công ty CP Phát triển và Đầu tư Đô thị Việt Hưng; Trưởng ban Nhân sự Tập đoàn FLC…

Trước đó, đầu tháng 10/2022, FLC đã chính thức bổ nhiệm hai Phó tổng mới là ông Nguyễn Chí Công và ông Lê Doãn Linh. Việc bổ nhiệm nhiều lãnh đạo mới diễn ra trong bối cảnh FLC đang củng cố đội ngũ nhân sự cấp cao, hướng tới mục tiêu sắp xếp, cải tổ toàn diện và mạnh mẽ trong giai đoạn mới.

Với sự góp mặt của bà Hương, ban Điều hành của FLC hiện gồm 9 thành viên, trong đó bà Bùi Hải Huyền là Tổng giám đốc còn lại là 8 Phó Tổng giám đốc.

Bà Trần Thị Hương  nhận quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc tại FLC

Liên quan đến hoạt động kinh doanh, trong Báo cáo tài chính của FLC cho biết, trong quý 3/2022, doanh thu thuần của công ty chỉ đạt 429 tỷ đồng, giảm 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá vốn hàng bán giảm ít hơn với tỷ lệ là 60%. 

Doanh thu thuần đạt 429 tỷ đồng, giảm 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá vốn hàng bán giảm ít hơn với tỷ lệ là 60%. Kết quả là FLC lỗ gộp hơn 96 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi gộp 144 tỷ đồng.
FLC lỗ sau thuế 785 tỷ đồng, đây cũng là quý thua lỗ thứ 3 FLC. và đây cũng là mức lỗ nặng nhất trong 2 năm trở lại đây của doanh nghiệp này.

Tính lũy kế từ đầu năm, tập đoàn này thông báo doanh thu thuần giảm 63% về mức 2.090 tỷ đồng. Kinh doanh dưới giá vốn, lỗ lớn trong các công ty liên doanh liên kết và các chi phí hoạt động cao khiến FLC bị lỗ sau thuế hơn 1.891 tỷ đồng.

Lý giải về việc thua lỗ nặng này, công ty cho biết, là do ảnh hưởng bởi tình hình chung của thị trường bất động sản, chính sách tín dụng dành cho khách hàng và do sự thay đổi các vị trí lãnh đạo của FLC trong quá trình tái cấu trúc lại bộ máy, các mảng kinh doanh cốt lõi.