Vào năm 1973, khi ông Jong Kun qua đời vì bệnh ung thư phổi, ba người con trai của ông còn quá nhỏ để điều hành công việc kinh doanh đang phát triển. Vì vậy, ông Chey Jong Hyon - em trai của Jong Kun và là cha của Chey Tae Won - đã tiếp quản Sunkyong Textiles. Đó cũng là sự kiện sau này châm ngòi cho sự trỗi dậy của "đế chế" SK Group.

Năm 1980, công ty dầu mỏ lớn của Mỹ đã bán lại 50% cổ phần Korea Oil cho ông Jong Hyon, sau đó ông Jong Hyon đổi tên thành SK Innovation. Năm 1994, ông tiếp tục chi 530 triệu USD để mua lại công ty viễn thông Korea Mobile Telecommunications Servives và đổi tên thành SK Telecom.

Năm 1998, tập đoàn SK tiếp tục chứng kiến sự chuyển giao thế hệ khi Chey Tae-won trở thành chủ tịch của tập đoàn sau cái chết của cha mình vì căn bệnh ung thư phổi. “Đó là một cuộc nội chiến. Tôi chỉ có một điều duy nhất trong đầu: Tôi phải sống sót", Chey nhớ lại.

thang-tram-noi-chien-o-sk-group-chaebol-lon-thu-ba-o-han-quoc-dang-nam-giu-co-phan-vingroup-masan-pharmacity-1683037425.jpeg

Từ khi còn nhỏ Chey Tae Won đã được dạy dỗ với vai trò là người thừa kế điều hành một công ty đa quốc gia của Hàn Quốc, vào cuối những năm 1980, khi còn đang học tại Đại học Chicago ông gặp vợ mình - Roh So Young, con gái của cựu Tổng thống Hàn Quốc Roh Tae Woo.  Vào năm 1989, ông chính thức gia nhập SK với tư cách là người đứng đầu một công ty con ở San Jose, California, hai năm sau công ty chuyển đến trụ sở chính của tập đoàn tại Hoa Kỳ ở New York và trở lại Seoul vào năm 1994 với tư cách là Tổng giám đốc của tập đoàn.

Năm 1997, ông được thăng chức từ giám đốc phát triển kinh doanh lên Giám đốc điều hành của SK Corp., khi đó là công ty con lớn nhất của tập đoàn.

Tiếp quản SK Group, ông Chey bắt đầu nhắm đến các giao dịch quy mô nhỏ. Năm 2000, ông dàn xếp việc SK Telecom mua lại Shinsegi Telecom với giá 2.300 tỷ won (2 tỷ USD) bằng tiền mặt và cổ phiếu. Chỉ sau một đêm, thị phần viễn thông của SK Telecom tại Hàn Quốc tăng vọt từ 43% lên 57%. Nhưng kế hoạch ra nước ngoài của Chey đã bị đình trệ khi vào năm 2003, ông bị kết án ba năm tù vì gian lận kế toán. 7 tháng sau đó, Chey Tae Won được trả tự do, vào năm 2008 ông đã được ân xá hoàn toàn bởi Tổng thống Hàn Quốc khi đó.

thang-tram-noi-chien-o-sk-group-chaebol-lon-thu-ba-o-han-quoc-dang-nam-giu-co-phan-vingroup-masan-pharmacity-1-1683037487.jpeg

Năm 2007, Chey cho SK Corp. trở thành công ty cổ phần với tên gọi SK Holdings, là SK INC - công ty mẹ của SK Group hiện nay. Sau đó, ông lãnh đạo SK Group tại thị trường Trung Quốc, đầu tư vào hoạt động khai thác dầu ở Biển Đông cũng như năng lượng và hóa chất ở Thượng Hải và Vũ Hán.

Đầu năm 2013, ông lại bị bắt vì biển thủ công quỹ, bị kết án 4 năm tù vào tháng 2 năm 2014. Vào tháng 8 năm 2015, tổng thống khi đó là Park Geun-hye đã ân xá cho Chey cũng như 16 doanh nhân khác. Điều quan trọng là trong thời gian Chủ tịch Chey ngồi tù, cổ phiếu SK Hynix đã tăng thêm 51% nhờ lợi nhuận ròng tăng 40% trong năm 2014. Cổ phiếu của SK Holdings cũng tăng gần gấp ba, với lợi nhuận tăng 90%.

Vào tháng 3/2016, Chey tiếp tục giữ vai trò là Chủ tịch của SK Holdings và SK Hynix, tiếp tục lãnh đạo việc phát triển sản xuất chip, mua các nhà cung cấp tấm bán dẫn và khí đốt là nguyên liệu thô cho công ty SK Hynix. Năm 2017, doanh thu của SK Hynix đã tăng gấp ba lần và tăng 46% trong năm 2018 lên mức kỷ lục 15.500 tỷ won.

Chey đa dạng hóa sang các ngành công nghiệp mới, chi 3,2 tỷ USD để mua 12 công ty ở Châu Âu, Đông Nam Á và Hoa Kỳ trong vòng 6 năm. Năm 2017, SK đã trả 459 triệu USD để mua hai dòng hóa chất từ công ty Dow Chemical của Mỹ. Tháng 3/2018, tập đoàn này chi 75 triệu USD mua cổ phần của hãng gọi xe Grab.

Quay trở lại năm 2012, nhiều người vẫn thắc mắc tại sao Chey Tae-won lại chi 3 tỷ USD để mua quyền kiểm soát công ty bán dẫn đang gặp khó khăn Hynix. Trong khi đó, SK Group vẫn chỉ là nhà cung cấp dịch vụ không dây, công ty khai thác dầu mỏ và khách sạn. Và sản xuất chip là một cái gì đó hoàn toàn xa lạ.

Khi Chey biết đến Hynix lần đầu tiên, đó là một công ty đang gặp khó khăn nhưng lại giữ vị trí thống lĩnh trên thị trường bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động, hay DRAM, chip. Sau gói cứu trợ năm 2002, cổ đông chính là 9 ngân hàng Hàn Quốc, lúc này đang tìm kiếm người mua lại Hynix trong nhiều năm. Công ty chip của Mỹ Micron Technology đã chào giá 3 tỷ USD vào năm 2002, nhưng bị hội đồng quản trị của Hynix từ chối.

Một chaebol khác của Hàn Quốc, Hyosung, đã trả giá 2,8 tỷ đô la vào năm 2009. Tuy nhiên, Chey có quyền truy cập vào số liệu về lưu lượng dữ liệu của SK Telecom là điều mà các doanh nhân khác không có, Chey đã cho Hynix thấy rằng nhu cầu mạng đang tăng lên khi các mạng 4G thay thế mạng 3G cũ.

Chey nhận thấy rằng nhu cầu về DRAM để cung cấp năng lượng cho các thiết bị sử dụng nhiều dữ liệu nhất sử dụng các mạng này đã tăng lên. Đối với Chey, lý do rất rõ ràng, ông từng nói:“SK cần một cái gì đó khác để phát triển. Ai đó phải bước lên. Điều đó có ý nghĩa với tôi. Công ty con không dây của SK, SK Telecom, đã mua 21% cổ phần của Hynix từ một nhóm người cho vay".

Sau khi thương vụ hợp nhất thành công, ngoài chức vụ Chủ tịch của SK Group và SK Holdings, Chey còn là đồng CEO của Hynix (nay là SK Hynix). Chỉ một năm sau khi SK chính thức tiếp quản, doanh thu của SK Hynix từ khoản lỗ 148 triệu đô la đã tăng trở lại lên 2,7 tỷ đô la vào năm trước.

thang-tram-noi-chien-o-sk-group-chaebol-lon-thu-ba-o-han-quoc-dang-nam-giu-co-phan-vingroup-masan-pharmacity-3-1683037602.jpeg

Bước đột phá của Chey vào ngành công nghiệp chip đầy biến động đã được chứng minh là một trong những khoản đầu tư khôn ngoan nhất của ông, vào thời điểm gần như hoàn hảo để tận dụng sự bùng nổ của điện thoại thông minh. SK Hynix đã kiếm được khoảng 14 tỷ USD trong năm 2018, tăng 40% so với năm 2017, với doanh thu 36 tỷ USD, tỷ suất lợi nhuận ấn tượng là 39%. Cổ phiếu đã tăng khoảng 150% kể từ khi SK nắm quyền kiểm soát.

Vào tháng 9 năm 2019, SK Hynix xếp thứ 20 trên Forbes Digital 100, danh sách hàng đầu gồm các công ty giao dịch công khai hàng đầu trong ngành ở 17 quốc gia. Khi đó, trong danh sách 50 người giàu nhất Hàn Quốc với giá trị tài sản 4,7 tỷ USD Chey đã đứng vị trí thứ 7.

SK Group đã bác bỏ thông tin cho rằng họ đang bán một số khoản đầu tư lớn tại Việt Nam và Malaysia mà tập đoàn Hàn Quốc nắm giữ thông qua quỹ đầu tư SK South East Asia Investment. Tại Việt Nam, SK South East Asia Investment nắm giữ 6,1% cổ phần của Vingroup; 9,5% cổ phần tại Masan; 14,5% cổ phần Pharmacity; 54% cổ phần của Imexpharm; 16,3% cổ phần của VinC Commerce và 4,9% cổ phần của The CrownX.

SK Group được biết đến là một trong những chaebol (âm Hán là tài phiệt là thuật ngữ kinh tế chỉ một nhóm các nhà tư bản độc quyền hoặc các công ty có quyền lực lớn trong giới kinh doanh) tại Hàn Quốc, hoạt động đa ngành bao gồm truyền thông, bán dẫn, hóa học và năng lượng, trong số những thứ khác. Trong số đó, có thể kể đến nhà mạng SK Telecom và công ty sản xuất chip SK Hynix. Đứng đầu "đế chế" này là Chủ tịch Chey Tae-won, cháu trai của người sáng lập tập đoàn SK, Chey Jong-gun. Tính đến ngày 27/12/2022, giá trị tài sản ròng của Chey Tae-won ước tính khoảng 1,9 tỷ USD, theo Forbes.