thaco-chinh-thuc-xac-nhan-se-lap-rap-bmw-tai-viet-nam-1670295463.jpeg

Mới đây, Tập đoàn BMW đã chính thức xác nhận sẽ hợp tác với Tập đoàn THACO của Việt Nam để lắp ráp loạt xe BMW đắt khách tại nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam.

Chia sẻ với truyền thông, ông Michael Nikolaides, Phó Chủ tịch Cấp cao Mạng lưới Sản xuất, Quản lý Chuỗi Cung ứng Tập đoàn BMW cho biết việc hợp tác này là cột mốc quan trọng đối với Tập đoàn BMW tại Châu Á Thái Bình Dương. Đồng thời, đây cũng là lúc Tập đoàn BMW một lần nữa áp dụng nguyên tắc chiến lược sản xuất theo thị trường.

Theo đó, Tập đoàn THACO của ông Trần Bá Dương sẽ lắp ráp trong nước một số mẫu xe phổ biến của BMW, bao gồm BMW 3 Series, BMW 5 Series, BMW X3 và BMW X5.

thaco-chinh-thuc-xac-nhan-se-lap-rap-bmw-tai-viet-nam-1-1670296163.jpeg
 

Năm 2018, Tập đoàn THACO đã tiếp quản quyền phân phối xe BMW của Euro Auto. Gần 5 năm sau đó, showroom của BMW đạt con số 13, trải dài ở Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh như Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ.

Sự hợp tác với THACO lần này sẽ giúp Tập đoàn BMW mở rộng mạng lưới sản xuất xe ở châu Á, hiện bao gồm các Nhà máy của Tập đoàn BMW ở Ấn Độ và Thái Lan, các nhà máy Liên doanh ở Trung Quốc và các Nhà máy Đối tác ở Malaysia, Indonesia và giờ là Việt Nam.