Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan”) công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2025 với lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 394 tỷ đồng, tăng mạnh 278,8% so với cùng kỳ. Đây là minh chứng cho chiến lược xây dựng nền tảng tiêu dùng – bán lẻ tích hợp và hiệu quả của Masan, cùng với việc tối ưu hóa các lĩnh vực không cốt lõi.

Các điểm nổi bật trong Quý 1/2025:
-
Tăng trưởng vững chắc toàn hệ sinh thái:
-
Masan Consumer (MCH): Doanh thu đạt 7.489 tỷ đồng (+13,8%), EBIT đạt 1.736 tỷ đồng (+13,8%). Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ (NPAT Pre-MI) đạt 1.614 tỷ đồng, giảm nhẹ do chi trả cổ tức.
-
WinCommerce (WCM): Doanh thu 8.785 tỷ đồng (+10,4%), lần thứ ba liên tiếp báo lãi với NPAT Pre-MI đạt 58 tỷ đồng.
-
Masan MEATLife (MML): Doanh thu tăng 20,4% lên 2.070 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 116 tỷ đồng – quý thứ ba liên tiếp có lãi.
-
Phúc Long Heritage (PLH): Doanh thu 424 tỷ đồng (+9,7%), lợi nhuận tăng gần gấp đôi đạt 43 tỷ đồng nhờ mở rộng cửa hàng và tăng giá trị đơn hàng.
-
Masan High-Tech Materials (MHT): Doanh thu 1.393 tỷ đồng (+12%), lỗ ròng giảm đáng kể nhờ thoái vốn H.C. Starck và giá khoáng sản tăng.
-
-
Tập trung tăng trưởng cốt lõi, tối ưu tài chính:
-
EBITDA hợp nhất đạt 4.003 tỷ đồng (+22%), phản ánh hiệu quả vận hành của các mảng tiêu dùng – bán lẻ và chiến lược rút lui khỏi lĩnh vực không cốt lõi.
-
Tỷ lệ nợ ròng/EBITDA ổn định ở mức 2,9x.
-
-
Chiến lược 2025: Tăng trưởng bền vững, mở rộng hiệu quả:
-
Masan đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 2025 đạt 80.000–85.500 tỷ đồng (tăng trưởng 7–14% LFL), với NPAT Pre-MI từ 4.875–6.500 tỷ đồng (tăng 14–52%).
-
Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số và tối ưu chuỗi giá trị để nâng cao lợi thế cạnh tranh và khả năng phục hồi trong mọi kịch bản thị trường.
-
Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, chia sẻ: "Hành trình 5 năm xây dựng nền tảng tiêu dùng – bán lẻ đã hoàn tất. Chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển đổi, tăng tốc và tạo ra tăng trưởng lợi nhuận bền vững nhờ vào một hệ sinh thái tích hợp và chiến lược số hóa toàn diện."