Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố định hướng chiến lược đến năm 2030. Theo MWG, giai đoạn 2004–2025 là hành trình mở rộng thần tốc bằng “lượng”, từ một chuỗi bán lẻ nhỏ trở thành biểu tượng ngành bán lẻ Việt Nam thì đến giai đoạn 2026–2030, MWG sẽ bước vào giai đoạn mới, tăng trưởng bằng “chất”.

tai-sao-the-gioi-di-dong-muon-niem-yet-doc-lap-cac-cong-ty-con-3-1754765249.png

👉MW trở thành công ty niêm yết độc lập vào năm 2030

Theo đó, MWG cho biết sẽ đưa hai chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động cùng Điện Máy Xanh trở thành công ty niêm yết độc lập, gọi chung là MW. Thời gian dự kiến là năm 2030.

“IPO không nhằm mục đích gọi vốn, mà là bước đi chiến lược để MW vận hành độc lập, minh bạch và đúng tầm theo đặc thù từng giai đoạn, từng chuỗi”, MWG cho biết. Doanh nghiệp cũng mục tiêu gia tăng gấp đôi mức lợi nhuận 2025 vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng duy trì trên 15%/năm.

tai-sao-the-gioi-di-dong-muon-niem-yet-doc-lap-cac-cong-ty-con-1-1754765258.jpg

MWG cũng định hướng không tham gia cuộc đua cạnh tranh giá mà tập trung bán sự an tâm, tốc độ, trải nghiệm và dịch vụ; Tiếp tục phát triển thế giới sản phẩm chiến lược tạo hiệu ứng “nước chảy chỗ trũng”. TopZone là cầu nối chiến lược với Apple, đưa Việt Nam tiệm cận Tier-1.

Đồng thời, chuyển từ bán lẻ sang bán giải pháp trọn vòng đời sản phẩm: bán hàng – tài chính – bảo hành – bảo trì – nâng cấp và phát triển Super App - nền tảng đa dịch vụ.

---------

👉Bách Hoá Xanh vẫn còn dư địa tăng trưởng lớn

Với Bách hoá Xanh, MWG cũng đặt mục tiêu niêm yết vào năm 2030.

Theo MWG, thị trường thực phẩm và FMCGs Việt Nam có quy mô đến 60 tỷ USD, còn dư địa tăng trưởng rất lớn cho Bách Hóa Xanh.

Bách hoá Xanh đã xây dựng mô hình bán lẻ thực phẩm tươi sống và FMCG phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới, hiệu quả vận hành được chứng minh trong 2 năm gần đây.

Hướng đến tầm nhìn 2030, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ với ba trọng tâm chiến lược: tăng trưởng doanh thu; đảm bảo hàng hóa chất lượng và cải thiện lợi nhuận. 

tai-sao-the-gioi-di-dong-muon-niem-yet-doc-lap-cac-cong-ty-con-2-1754765258.jpg

Cập nhật tình hình kinh doanh, lũy kế 6 tháng 2025, chuỗi Bách Hóa Xanh đạt gần 22.600 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 16% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng đến từ cả hai nhóm ngành hàng chính là thực phẩm tươi sống và FMCG.

Tính đến hết tháng 6, chuỗi đã có thêm 414 cửa hàng. Trong đó, hơn 50% tập trung tại khu vực miền Trung.