Mới đây, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển - PGBank (Mã CK: PGB) vừa thông báo về việc bà Đinh Thị Huyền Thanh đã có đơn xin từ nhiệm. Theo đó, bà Thanh từ nhiệm nhiệm vụ Tổng Giám đốc PGBank kể từ ngày 25/4/2024.

Đồng thời, bà Thanh xin được từ nhiệm và rút khỏi vị trí Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025. Việc rút khỏi vị trí thành viên Hội đồng quản trị sẽ có hiệu lực sau khi được Đại hội đồng cổ đông gần nhất thông qua. Trong đơn từ nhiệm, bà Thanh cho biết lý do là xuất phát từ nguyện vọng cá nhân.

sau-von-ven-5-thang-ngoi-ghe-nong-ba-dinh-thi-huyen-thanh-tu-nhiem-vi-tri-ceo-pgbank-13-1713673869.jpg
Bà Đinh Thị Huyền Thanh
 
 

Bà Thanh gia nhập PGBank từ tháng 7/2023 với chức danh Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực và chính thức được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực kiêm Giám đốc Khối Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực PG Bank từ ngày 11/08/2023.

Đến ngày 23/10/2023, Bà Thanh đảm nhiệm vị trí Quyền Tổng Giám đốc của nhà băng ngày. Sau đó, bà được bổ nhiệm Tổng Giám đốc của ngân hàng này vào ngày 17/11/2023.

Tại thời điểm được bổ nhiệm, bà Thanh chia sẻ: “Với cương vị mới, trách nhiệm mới của mình, tôi kỳ vọng và luôn hướng tới mục tiêu xây dựng PGBank trở thành một Ngân hàng chuẩn mực, uy tín trên thị trường; cung cấp dịch vụ chất lượng xuất sắc cho Khách hàng; mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội và là nơi làm việc đáng mơ ước, trở thành niềm tự hào của cán bộ nhân viên. Mặc dù đang trong giai đoạn thị trường còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng tôi tin rằng cùng với HĐQT, các thành viên trong Ban lãnh đạo của Ngân hàng sẽ đưa ra các chiến lược phát triển rõ ràng để định hướng cho cả hệ thống cùng chung một tinh thần hành động, chung một mục tiêu hướng đến – đó là đưa PGBank vươn xa và phát triển thịnh vượng”. 

sau-von-ven-5-thang-ngoi-ghe-nong-ba-dinh-thi-huyen-thanh-tu-nhiem-vi-tri-ceo-pgbank-1-1713673947.jpg

Như vậy, với việc từ nhiệm mới đây, bà Thanh đã rời ngân hàng chỉ sau 10 tháng kể từ khi gia nhập và mới ngồi vị trí CEO được vỏn vẹn 5 tháng.

Bà Đinh Thị Huyền Thanh sinh năm 1981 và đã có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng. Bà tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Tài chính Ngân hàng - Đại học Tổng Hợp Maastricht, Hà Lan. Trong quá trình công tác, bà đã từng đảm nhận các vị trí quan trọng tại Ngân hàng RaboBank ở Hà Lan và Mỹ, cũng như tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam.

Trước bà Thanh, nhà băng này cũng nhận được đơn từ nhiệm của 2 lãnh đạo khác là ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập và ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng Giám đốc.