Trong những tháng năm biến cố 2020, những tướng lĩnh Coteccons lần lượt chọn bến đỗ mới thì ông Võ Hoàng Lâm lại chọn ở lại và đến nay đã được ngồi vào vị trí không ai ngồi được.

Theo như báo cáo của Coteccons, mức lương của vị trí Tổng giám đốc Võ Hoàng Lâm thuộc dạng top và nằm trong những mức lương của các công ty tỷ đô.

sac-son-voi-coteccons-nen-nhan-vat-nay-duoc-thang-chuc-luong-den-4-ty-dong1-1709522809.jpg
Tổng Giám đốc Coteccons - ông Võ Hoàng Lâm

Được biết ông Lâm chọn ở lại Coteccons khi đa số người khác chọn rời đi theo ekip làm việc của họ. Ông này có hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc tại các vị trí khác nhau như: Chỉ huy, giám đốc dự án, giám đốc khối,... Từ 5/8/2022, ông Lâm được bổ nhiệm trở thành CEO sau những năm tháng biến cố chính sự thượng tầng.

Theo báo cáo tài chính soát xét của Coteccons, thu nhập của các vị lãnh đạo ở đây được nêu ra và nổi bật nhất là CEO Võ Hoàng Lâm với 4 tỷ đồng cho năm vừa rồi. Mức lương ông Lâm nhận tại Coteccons cao hơn chủ tịch HĐQT tới 46,5 lần, khi ông Bolat Duisenov (chủ tịch) chỉ nhận 90 triệu đồng/ tháng.

Mức lương vị CEO này cũng cao gấp đôi so với các phó giám đốc khác tại Coteccons, khi trung bình ông Lâm nhận 700 triệu đồng/tháng.

screenshot-2-1709532002.jpg
 

Tính hết năm 2023, Coteccons đang có 13.244 tỷ đồng tiền nợ phải trả. Có đến 2.842 tỷ đồng tiền và tương đương tiền, khoản đầu tư có đến 1.768 tỷ đồng. Kết thúc nửa năm niên độ tài chính Coteccons đang có lãi mức 136 tỷ đồng.

Trước đó, Coteccons vừa mới mua đứt 2 công ty là  Công ty TNHH Sinh Nam Metal Việt Nam và Công ty TNHH Cơ và Điện UG Việt Nam (UG M&E). Được biết, hai công ty trên có vốn đầu tư nước ngoài và có lĩnh vực chuyên về hạ tầng và điện.