Với phong độ tài chính trong quý vừa qua, Coteccons cho thấy đang trên bước đà vực dậy từ những thành tựu của người thuyền trưởng trước đây.

Theo như báo báo niên độ, đây là quý thứ 2 mà Coteccons thay đổi năm tài chính 2024 sẽ tính đầy đủ trên 12 tháng, từ ngày 01/07/2023 đến 30/06/2024.

Theo báo cáo ghi nhận, CTCP Xây dựng Coteccons có doanh thu thuần 5.660 tỷ đồng trong quý 2 này, lợi nhuận gộp tương ứng giảm còn 169 tỷ đồng. Nhưng lãi ròng quý này của doanh nghiệp xây dựng này thu về hơn 69 tỷ đồng.

Theo niên độ thì thời điểm này đã là nửa năm tài chính, con số có cải thiện khi doanh thu ghi nhận 9.784 tỷ đồng. Trong khi đó lãi ròng gần 136 tỷ đồng, con số lãi này tăng đột biến khi gấp gần 9 lần cùng kỳ.

Như vậy với kế hoạch đã đề ra, doanh nghiệp xây dựng này đã có được nửa năm hoàn thành 55% kế hoạch và dự kiến sẽ có những bước chuyển biến mới khi có nước đà như vậy.

coteccons-se-gat-lai-nhung-gi-da-mat-1706770292.png

Coteccons sẽ “gật” lại những gì đã mất!?

Hiện tại Coteccons có tổng tài sản gần 21.652 tỷ đồng trong khi đó có tài sản ngắn hạn với hơn 19.889 tỷ đồng. Bên cạnh tài sản doanh nghiệp này còn nắm hơn 2.842 tỷ đồng tiền và tương đương tiền và gửi 1.462 tỷ đồng ngắn hạn vào ngân hàng để lấy lãi. Theo tính toán, số tiền mà doanh nghiệp xây dựng đang bỏ tại các ngân hàng là hơn 4.300 tỷ đồng.

Còn việc vay, các khoản vay ngắn hạn gần 582 tỷ đồng, khoản vay dài hạn 496 tỷ đồng. Hiện tại, tổng nợ của mà Coteccons đến cuối kỳ còn hơn 13.244 tỷ đồng. Ông lớn này còn trích tiền để đầu tư chứng khoán, hiện đang có 2 khoản đầu tư hàng chục tỷ đồng ở các quỹ và một công ty công nghệ.

Không lâu trước đó, Coteccons phải đối diện là một "mớ hỗn loạn": tranh đấu nội bộ, thay đổi thượng tầng, tổn hại thương hiệu, mất hợp đồng, doanh thu lao dốc, nợ xấu tăng vọt… đôi lúc người trong nghề cũng phải hoài nghi về vị thế của doanh nghiệp này sau những biến cố như vậy.

Từ những cuộc chia tay tình cảm đậm sâu của người thuyền trưởng và các nhân sự cấp cao, rồi rạn nứt về thương hiệu,... tất cả mọi thứ làm đổ vỡ niềm tin và sau tất cả biến cố đã tạm qua cho đến hôm nay.

Sau cuộc tái thiết lớn những năm đã qua, ông lớn này đã dần “gật” lại những gì đã có. Hàng chục dự án được ký, khách hàng tin tưởng trở lại và những điều còn chờ đợi một tương lai của ông lớn trở lại.